Hủy
Thế giới

CBRE Global: Bất động sản Trung Quốc suy thoái là cơ hội tốt để đầu tư

Thứ Ba | 10/06/2014 15:59

CBRE Global sẽ huy động 470 tỷ USD đầu tư vào bất động sản Trung Quốc, lợi dụng thời điểm giá cả đi xuống trong bối cảnh suy thoái.
 

Ngày 9/6, Richard van den Berg, Quản lý danh mục đầu tư vào Trung Quốc, cho biết, Tập đoàn CBRE Global sẽ chính thức đầu tư vào các dự án phức hợp giữa bán lẻ và nhà ở tại nước này với vốn đầu tư lên tới 470 tỷ USD. Đây số vốn lớn nhất mà tập đoàn này từng huy động để đầu tư vào châu Á trong gần 1 thập kỷ.

Sau 4 năm chính phủ Trung Quốc áp dụng một loạt quy định nhằm hạ nhiệt thị trường nhà đất, doanh số bán nhà và xây dựng bất động sản của Trung Quốc đang trượt dốc và trở thành gánh nặng đối với nền kinh tế đang tăng trưởng chậm chạp trong quý I/2014.

Ông van den Berg cho biết, Tập đoàn quản lý đầu tư bất động sản toàn cầu CBRE Global đã tránh đầu tư vào bất động sản Trung Quốc trong 5 năm trở lại đây.

Theo ông van den Berg, CBRE Global dự kiến sẽ đầu tư số vốn huy động được vào 9 thương vụ trong vòng 2 năm, và chủ yếu là nhằm vào các thành phố hạng 2 và các đô thị vệ tinh xung quanh Bắc Kinh và Thượng Hải.

Ông cũng nhận định rằng, tình trạng suy yếu gần đây của thị trường bất động sản Trung Quốc sẽ tạo điều kiện thuận lợi để CBRE Global có thể mua đất với giá rẻ hơn so với nhiều công ty bất động sản 1 năm trước.

Tuy nhiên, không phải ai cũng lạc quan giống ông van den Berg. Công ty xếp hạng tín nhiệm Moody's đã hạ triển vọng tín dụng của các doanh nghiệp bất động sản Trung Quốc từ mức ổn định xuống tiêu cực trong tháng 5. Trong khi đó, chủ tịch của công ty Vanke Trung Quốc, Yu Liang cho rằng, thời hoàng kim của bất động sản Trung Quốc đã kết thúc.

Theo số liệu của Cục Thống kê Quốc gia, giá nhà đất tại Trung Quốc giai đoạn 2009-2013 tăng 31%. Thậm chí khi chính phủ bắt đầu tiến hành các biện pháp kiềm chế thị trường bất động sản vào tháng 4/2010 thì giá vẫn tăng 24% giai đoạn 2010-2013.

Tuy nhiên, tháng 5/2014, lần đầu tiên giá nhà đất tại Trung Quốc giảm kể từ tháng 6/2012 nhờ hiệu quả của các biện pháp mà chính phủ đã thực hiện. S&P dự báo, giá nhà tại Trung Quốc sẽ giảm 5% trong năm 2014 do các doanh nghiệp hạ giá bán để đạt mục tiêu doanh số bán hàng trong bối cảnh thị trường trầm lắng.

CBRE Global không phải là tập đoàn duy nhất cho rằng, thị trường bất động sản của Trung Quốc suy yếu chính là cơ hội tốt cho giới đầu tư. Tháng 3, Forum Partners - tập đoàn đầu tư bất động sản toàn cầu cho biết, đang tìm kiếm cơ hội đầu tư tại Trung Quốc với đánh cược rằng thị trường bất động sản của nước này sẽ phục hồi trong vòng 2 năm tới.

Nguồn Theo DVO/ Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới