Hủy
Thế giới

Cháy hộp đêm Brazil, ít nhất 245 người thiệt mạng

Thứ Hai | 28/01/2013 08:00

Khoảng 245 người được cho là đã thiệt mạng trong một vụ cháy hộp đêm ở thành phố Santa Maria, miền Nam Brazil vào đêm 27/1.
 

Vẫn chưa rõ nguyên nhân chính xác của thảm họa này nhưng theo truyền thông Brazil, vụ cháy bùng phát lúc khoảng 2 giờ sáng theo giờ địa phương khi hộp đêm "Kiss" đang tổ chức một buổi tiệc sinh viên với sự góp mặt của một ban nhạc rock có sử dụng pháo hoa làm đạo cụ trình diễn.

Sỹ quan cảnh sát Rosa Ferreira, người phụ trách hoạt động cứu hộ tại hiện trường, cho biết có khoảng 500 người có mặt trong hộp đêm khi vụ cháy xảy ra, các nạn nhân tử vong do bị ngạt thở hoặc bị giẫm đạp trong cảnh hỗn loạn.

Lực lượng cứu hỏa cho biết ngọn lửa đã bị khống chế. Hiện công tác tìm kiếm các nạn nhân đang tiếp tục được tiến hành. Những thi thể đưa ra từ hộp đêm được chuyển đến một sân vận động gần đó. Cảnh sát đã phong tỏa sân vận động, trong khi nhiều người tụ tập bên ngoài với hy vọng có được tin tức của người thân.

Santa Maria nằm cách thủ phủ Porto Alegre của bang Rio Grande do Sul khoảng 300 km về phía Tây. thống đốc bang này, Tarso Genro cho biết mọi biện pháp có thể đang được triển khai để khắc phục hậu quả.

Tổng thống Brazil Dilma Rousseff đã cắt ngắn chuyến thăm Chile để về nước xử lý vụ việc bi thảm này.

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới