Hủy
Thế giới

Cháy nhà máy hóa học ở miền Đông Ukraine

Thứ Hai | 09/02/2015 18:28

Hiện chưa có báo cáo về thương vong hay thiệt hại nào và đám cháy cũng đã được khống chế.
 

Một vụ cháy nổ xảy ra tại nhà máy hóa học ở ngoại ô phía Tây thành phố Donetsk, trung câm công nghiệp của miền Đông Ukraine. Lượng đối lập cáo buộc quân đội chính phủ đã nã pháo vào đây gây ra vụ cháy nổ nghiêm trọng này.

Hiện chưa có báo cáo về thương vong hay thiệt  hại nào và đám cháy cũng đã được không chế. Trước đó, các vụ nã pháo xung quanh Donetsk đêm 8/2 cũng đã làm 2 người thiệt mạng trong khi khu vực do chính phủ kiểm soát cũng có ít nhất 7 người chết vì bạo lực.

Xung đột vũ trang giữa quân đội chính phủ và lực lượng đối lập ở miền Đông đến nay đã cướp đi sinh mạng của hơn 5.300 người và làm hơn một triệu người mất nhà cửa.

Bạo lực tiếp diễn ở miền Đông Ukraine trong bối cảnh lãnh đạo các nước Pháp, Đức, Nga và Ukraine sẽ tổ chức một hội nghị thượng đỉnh vào ngày 11/2 tới để đưa ra một gói các biện pháp nhằm mang lại luồng sinh khí mới cho kế hoạch hòa bình hồi tháng 9 năm ngoái.

Thủ tướng Đức Angela Merkel ngày 9/2 dự kiến thông báo vắn tắt với Tổng thống Mỹ Barack Obama về cuộc đối thoại này.

Đây là một trong những nỗ lực thể hiện sự thống nhất về mặt quan điểm của Liên minh châu Âu (EU) và Mỹ trước những nghi vấn về sự chia rẽ giữa 2 bên liên quan đến việc viện trợ quân sự cho quân đội Ukraine.

Liên minh châu Âu, đứng đầu là Pháp và Đức phản đối việc viện trợ vũ khí cho quân đội Ukraine trong khi giới chức Mỹ đang cân nhắc phương án này.

Nguồn VOV


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới