Hủy
Thế giới

Chỉ số Nikkei 225 tăng mạnh nhất châu Á trong quý I

Thứ Sáu | 29/03/2013 16:14

Chứng khoán châu Á cải thiện trong những ngày cuối cùng của quý I/2013 khi phố Wall tăng cao kỷ lục hôm qua do giảm những lo ngại về Síp.
 

Chỉ số Nikkei 225 tăng 0,5%, đóng cửa ở 12.400 điểm. Trong quý I/2013, chỉ số này tăng mạnh nhất trên thị trường chứng khoán châu Á với 19,3%. Các nhà đầu tư đang kỳ vọng Ngân hàng Trung ương Nhật Bản mở rộng các biện pháp nới lỏng tiền tệ tại cuộc họp vào tuần tới.

Chứng khoán Trung Quốc tăng nhẹ từ mức thấp nhất 3 tháng khi nhà đầu tư vẫn lo lắng về chính sách thắt chặt mới của Trung Quốc. Các nhà quản lý ngân hàng Trung Quốc hôm qua đã công bố những hạn chế về các sản phẩm quản lý tài sản để giảm thiểu rủi ro.

Chỉ số Kospi của Hàn Quốc kết thúc giao dịch ở 2.004,89 điểm, cao nhất trong 2 tuần trước kỳ vọng vào gói kích thích kinh tế mới của chính phủ bù đắp mối đe doạ đến từ Bắc Triều Tiên.

Hôm qua, chính phủ Hàn Quốc giảm dự báo tăng trưởng năm 2013, đồng thời tuyên bố sẽ thực hiện chính sách nới lỏng mới và có thể bao gồm một dự luật ngân sách bổ sung.

Thị trường chứng khoán Australia, Hồng Kông, Mỹ và hầu hết các nước châu Âu đóng cửa trong những ngày lễ Phục sinh và sẽ hoạt động trở lại vào tuần tới.
bnm

Nguồn CNBC


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới