Hủy
Thế giới

Chìm phà ở Hong Kong dịp quốc khánh, 25 người thiệt mạng

Thứ Ba | 02/10/2012 08:02

Ít nhất 25 người thiệt mạng khi hai chiếc phà chở khách ngắm pháo hoa mừng Quốc khánh Trung Quốc va chạm ngoài khơi đảo Lamma, Hong Kong.
 

Theo một thông cáo báo chí từ chính quyền đặc khu, vụ va chạm diễn ra vào lúc 8h20' tối (theo giờ Hong Kong), các lực lượng cứu hộ đã đưa được khoảng 123 người ra khỏi hai con phà bị đắm. Trước đó, theo thông báo của cơ quan an nình, 17 hành khách khác được xác nhận là đã thiệt mạng ngay sau vụ va chạm, trong khi 8 người khác tử vong tại bệnh viện. Tuy nhiên, cho đến hiện tại, số người tử vong đã lên đến 36 người, lực lượng cứu hộ cho biết.

Đến khoảng 3h sáng ngày hôm nay, trong số hơn 100 hành khách được đưa tới bệnh viện, 9 người đang trong tình trạng nghiêm trọng hoặc nguy kịch. Cục An toàn phòng cháy chữa cháy Hong Kong cho biết các lực lượng cứu hộ vẫn tiếp tục công việc tìm kiếm người bị nạn.

Theo Đài truyền hình RTHK của Hong Kong, phà bị chìm thuộc quyền sở hữu của đơn vị điện lực Hong Kong Electric, đang chở theo 124 hành khách đi ngắm pháo hoa tại bến cảng, nhân sự kiện mừng ngày Quốc khánh Trung Quốc.

Chiếc phà thứ hai, thuộc quyền sở hữu của công ty Hong Kong & Kowloon, chở theo 100 hành khách. Tuy nhiên, chỉ một vài người trong số họ bị thương nhẹ và đã được xuất viện, đài RTHK cho biết.

Nguồn Bloomberg/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới