Hủy
Thế giới

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình hội đàm cùng bộ trưởng Tài chính Mỹ

Thứ Ba | 19/03/2013 08:28

Cuộc hội đàm hôm nay 19/3 sẽ chủ yếu xoay quanh các vấn đề như quan hệ kinh tế Mỹ-Trung Quốc, tiền tệ, tiếp cận thị trường và an ninh mạng.
 

Đây cũng là cuộc hội đàm đầu tiên của tân chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình với một quan chức cấp cao nước ngoài, kể từ khi ông chính thức trở thành nhà lãnh đạo của nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới.

Bên cạnh đó, chuyến thăm tới Trung Quốc cũng là chuyến thăm nước ngoài đầu tiên của bộ trưởng Tài chính Mỹ Jack Lew kể từ khi ông nhậm chức. Điều đó phần nào cho thấy tầm quan trọng của Trung Quốc trong mối quan hệ kinh tế với Mỹ.

Ông Tập Cận Bình và ông Jack Lew sẽ hội đàm về một loạt các vấn đề kinh tế như quan hệ thương mại 2 nước, tiền tệ Trung Quốc và tăng cường tiếp cận thị trường song phương.

Một trong những vấn đề nóng hổi khác cũng sẽ được nhắc đến trong cuộc hội đàm giữa ông Tập Cận Bình và ông Jack Lew là an ninh mạng. Trước đó, hôm 17/3, tân Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường cam kết sẽ mở ra thời kỳ mới trong quan hệ với Mỹ, đồng thời kêu gọi chấm dứt các cuộc tấn công mạng giữa 2 nước.

Trong những tuần qua, quan hệ Mỹ-Trung Quốc đột ngột xấu đi khi một công ty bảo mật máy tính cáo buộc Trung Quốc là thủ phạm đứng đằng sau các vụ tấn công mạng nhằm vào Mỹ.

Trước đó, vấn đề tấn công mạng giữa 2 nước cũng được tổng thống Mỹ Barack Obama đề cập trong cuộc điện đàm đầu tiên với chủ tịch Tập Cận Bình.

Nguồn Reuters/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới