Hủy
Thế giới

Chứng khoán châu Á đi ngang, chờ quyết sách từ ECB

Thứ Năm | 22/01/2015 18:17

Tuy nhiên, thị trường chứng khoán Trung Quốc vẫn duy trì đà tăng mạnh nhờ gói kích thích mới của Ngân hàng Trung ương.
 

Cụ thể, chỉ số MSCI châu Á Thái Bình Dương giảm chưa đến 0,1% xuống 139,63 điểm vào lúc 16h02 tại Hong Kong. Khác với những phiên giao dịch trước, hôm nay giới đầu tư giao dịch với tâm lý thận trọng hơn trước thềm cuộc họp chính sách của Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB).

Theo nguồn tin thân cận cho biết, ECB có thể sẽ triển khai chương trình mua tài sản với quy mô lên đến 1,1 nghìn tỷ euro kéo dài đến cuối năm 2016. Tối nay theo giờ Việt Nam, hội đồng hoạch định chính sách của ECB sẽ đưa ra quyết định cuối cùng.

Tại châu Á, thị trường chứng khoán Trung Quốc vẫn duy trì đà tăng mạnh sau khi Ngân hàng Trung ương Trung Quốc cho biết đã bơm thêm 8 tỷ USD vào hệ thống ngân hàng nhằm đáp ứng nhu cầu tiền mặt của người dân trong dịp Tết Nguyên Đán. Theo đó, Shanghai Composite tăng 0,6% và ghi nhận phiên tăng điểm thứ 3 liên tiếp. Chỉ số Hang Seng của Hong Kong cũng tăng 0,7%.

Ngoài ra, các thị trường chứng khoán lớn khác tại châu Á cũng đồng loạt tăng điểm. Nikkei 225 của Nhật Bản tăng 0,28%, S&P/ASX 200 của Australia và Straits Times của Singapore đồng tăng 0,5%. Trong khi đó, Kospi của Hàn Quốc lại gần như không đổi, chỉ giảm 0,02%.

Nguồn DVO/Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới