Hủy
Thế giới

Chứng khoán châu Á đi ngang, chờ tín hiệu từ các NHTW

Thứ Hai | 16/03/2015 18:30

Phiên ngày 16/3, giới đầu tư giữ tâm lý giao dịch thận trọng trước cuộc họp chính sách của các ngân hàng trung ương trong tuần này.
 

Cụ thể, chỉ số MSCI châu Á Thái Bình Dương giảm chưa đến 0,1% xuống 143,88 điểm vào lúc 16h11 tại Hong Kong, với khối lượng giao dịch trên phần lớn các thị trường đều thấp hơn mức trung bình 30 ngày.

Hai thị trường chứng khoán lớn nhất khu vực - Nhật Bản và Trung Quốc - diễn biến trái chiều. Trong khi thị trường chứng khoán Trung Quốc tăng điểm mạnh nhất châu Á với Shanghai Composite tăng 2,26% thì cổ phiếu tại Nhật Bản lại giảm nhẹ với Nikkei 225 giảm 0,04%.

Cổ phiếu tại Trung Quốc tăng mạnh sau khi Thủ tướng Lý Khắc Cường tuyên bố sẽ can thiệp mạnh tay nếu nền kinh tế tăng trưởng quá chậm chạp.

Ngoài Trung Quốc, một số thị trường chứng khoán lớn khác cũng tăng điểm. Kospi của Hàn Quốc tăng 0,08%, Hang Seng của Hong Kong tăng 0,53% và Straits Times của Singapore tăng 0,39%.

Tuần này, thị trường châu Á nói riêng và thế giới nói chung sẽ dõi theo cuộc họp chính sách của một số nước, đặc biệt là Mỹ. Tháng 2, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ cho biết, Fed sẽ chưa vội nâng lãi suất trong ít nhất 2 cuộc họp chính sách sắp tới bất chấp đà cải thiện của thị trường lao động.

Nguồn DVO/ Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới