Hủy
Thế giới

Chứng khoán châu Á giảm do dữ liệu kinh tế thất vọng của Nhật Bản

Thứ Năm | 31/05/2012 17:24

Sản lượng công nghiệp Nhật Bản tăng chậm, nguy cơ khủng hoảng nợ châu Âu lây lan từ Hy Lạp là những yếu tố khiến chứng khoán châu Á giảm hôm nay.
 

Lúc 5h12p (giờ Tokyo), chỉ số MSCI châu Á Thái Bình Dương giảm 0,5% còn 112,36 điểm. Chỉ số này đang hướng đến mức giảm 10% trong tháng 5, mạnh nhất từ tháng 10/2008, thời điểm thị trường toàn cầu rơi vào vòng xoáy suy thoái sau sự sụp đổ của Lehman Brother.

Theo các nhà phân tích chứng khoán, sự sụt giảm của chứng khoán châu Á hôm nay phần lớn là do dữ liệu kinh tế kém lạc quan của Nhật Bản. Chỉ số Nikkei 225 giảm tới 1,1% do đồng yên tăng giá so với các đồng tiền chủ chốt.

Yên tăng lên mức cao nhất trong hơn 3 tháng so với USD trong khi lợi suất trái phiếu chuẩn của Nhật Bản giảm xuống mức thấp nhất kể từ năm 2003 khi thị trường cổ phiếu toàn cầu giảm. Yên tăng giá còn làm giảm sức cạnh tranh của các nhà xuất khẩu Nhật Bản.

Bên cạnh việc đồng yên tăng giá, Bộ Kinh tế và Thương mại Nhật Bản hôm nay 31/5 cho biết tăng trưởng sản lượng công nghiệp tháng 4 của Nhật Bản chậm lại sau khi tăng 1% trong tháng 3, trong khi tồn kho hàng công nghiệp lên 2%.

Ngoài nguyên nhân do dữ liệu kinh tế yếu kém của Nhật Bản, cổ phiếu châu Á cũng bị ảnh hưởng trước thông tin người dân Hy Lạp muốn chính phủ sửa đổi lại các điều kiện cứu trợ tài chính, làm tăng lo ngại về việc Athens sẽ vỡ nợ và buộc phải rời khỏi khu vực đồng euro (eurozone).

a

Nguồn Bloomberg,CNBC/DVT


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới