Hủy
Thế giới

Chứng khoán châu Á giảm mạnh sau 3 ngày tăng liên tiếp

Thứ Sáu | 08/06/2012 17:52

Chứng khoán châu Á đồng loạt giảm điểm trước lo ngại các ngân hàng trung ương đang chật vật đối phó với khủng hoảng châu Âu.
 

Vào 6h30 chiều nay (theo giờ Hong Kong) chỉ số MSCI châu Á – Thái Bình Dương giảm1,5%  xuống 111,63 điểm, sau 3 ngày tăngđiểm liên tiếp. Chỉ số này đã giảm tổng cộng 13% sau khi đạt đỉnh vào ngày 29/2trong bối cảnh lo ngại khủng hoảng nợ châu Âu, nền kinh tế Mỹ và Trung Quốctăng trưởng chậm.

Các chỉ số đồng loạt giảm điểm, trong đó chỉ số Nikkei 225 của Nhật Bản giảm2,1%. Chỉ số S&P/ASX 200 của Australia giảm 1,1%.

Ngàyhôm qua (7/6), ngân hàng trung ương Trung Quốc cho biết sẽ đồng thời hạ lãisuất cho vay và lãi suất tiền gửi 0,25% nhằm kích thích tăng trưởng kinh tế.Đây là đợt hạ lãi suất đầu tiên của Trung Quốc kể từ năm 2008. Dự kiến các chỉsố kinh tế Trung Quốc về sản xuất công nghiệp, lạm phát và thương mại sẽ đượcđưa ra trong tuần này.

Mặc dù việc Trung Quốc hạ lãi suất là không lường trước, các nhà đầu tư vẫnbán ra vì triển vọng nền kinh tế trong mắt họ là rất ảm đạm sau khi Chủ tịchCục dự trữ liên bang (Fed), ông Ben Bernake phát biểu rằng Fed sẽ chưa vội đưara gói nới lỏng định lượng mà còn chờ vào chuyển biến của nền kinh tế.

Ngoài ra, Tây Ban Nha vừa bị Fitch hạ xếp hạng tín nhiệm xuống BBB với triển vọng tiêu cực. Điều này làm dấy lên lo ngại khủng hoảng eurozone lún sâu hơn.

gafin


Nguồn Bloomberg/DVT


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới