Hủy
Thế giới

Chứng khoán châu Á giảm phiên cuối tuần

Thứ Sáu | 09/11/2012 17:12

Chứng khoán châu Á giảm phiên thứ hai liên tiếp khi Australia hạ dự báo tăng trưởng, đà giảm được hạn chế nhờ số liệu kinh tế lạc quan của Trung Quốc.
 

Vào lúc 5h15’ chiều nay (theo giờ Tokyo), chỉ số MSCI châu Á – Thái Bình Dương giảm 0,3% xuống còn 121,38 điểm. Chỉ số MSCI châu Á – Thái Bình Dương giảm 1% tuần này khi Trung Quốc bắt đầu đại hội đảng lần thứ 18 để bầu ra lãnh đạo mới.

Đầu phiên, chứng khoán châu Á giảm 0,8% sau khi ngân hàng trung ương Australia hạ dự báo tăng trưởng kinh tế nước này do thiếu các dự án đầu tư khai thác tài nguyên khoáng sản, cũng như cam kết của chính phủ giữ ngân sách thặng dư.

Đà giảm được hạn chế sau khi Trung Quốc công bố hàng loạt số liệu kinh tế quan trọng.

Theo số liệu từ Tổng cục thống kê Trung Quốc, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 10 của nước này giảm 0,1% so với tháng 9 và chỉ tăng 1,7% so với cùng kỳ năm ngoái, đưa lạm phát Trung Quốc xuống thấp nhất 2 năm.

Sản lượng công nghiệp tháng 10 của Trung Quốc cũng tăng 9,6%, cao hơn so với 9,2% trong tháng 9. Doanh số bán lẻ tăng 14,5% so với 14,2% trong tháng 9.

Những số liệu này cho thấy kinh tế Trung Quốc đã thoát đáy và bắt đầu dấu hiệu phục hồi trong quý IV.

Phiên hôm qua 8/11, chứng khoán châu Á có phiên giảm mạnh nhất 6 tuần khi đại hội đảng Trung Quốc lần thứ 18 - thời điểm chuyển đổi lãnh đạo Trung Quốc 10 năm một lần chính thức khai mạc tại Bắc Kinh.

ck

Nguồn Bloomberg/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới