Hủy
Thế giới

Chứng khoán châu Á giảm sau động thái chính sách của Trung Quốc

Thứ Năm | 05/02/2015 18:16

Lo ngại về tình hình kinh tế Trung Quốc vẫn chưa được xoa dịu dù PBOC vừa tuyên bố hạ tỷ lệ dự trữ bắt buộc đối với khối ngân hàng.
 

Kết thúc phiên giao dịch hôm nay 5/2, chỉ số MSCI châu Á Thái Bình Dương giảm 0,1% xuống 141,68 điểm vào lúc 16h10 tại Hong Kong. Theo đó, cứ 5 cổ phiếu giảm giá thì có 4 cổ phiếu tăng giá.

Trong đó, Trung Quốc là thị trường chứng khoán giảm điểm mạnh nhất khu vực. Chỉ số Shanghai Composite giảm 1,2% sau khi tăng 2,4% trong đầu phiên khi Ngân hàng Trung ương Trung Quốc tuyên bố giảm tỷ lệ dự trữ bắt buộc (RRR) với khối cho vay xuống 19,5% để kích thích tăng trưởng.

Việc PBOC hạ RRR ngay trước kỳ nghỉ lễ Tết Nguyên đán đồng nghĩa với việc chính phủ Trung Quốc sẽ không thực hiện thay đổi lớn nào khác về chính sách trong một khoảng thời gian nữa. Đó là lý do khiến giới đầu tư Trung Quốc đặt lệnh chốt lời đối với cổ phiếu để thu lợi nhuận về.

Mặt khác, giới đầu tư cũng rút dần vốn khỏi thị trường chứng khoán trước lo ngại về số phận của Hy Lạp sau khi ECB tuyên bố sẽ không chấp nhận trái phiếu chính phủ nước này với tư cách là tài sản thế chấp nợ.

Tại châu Á, các thị trường chứng khoán lớn Nhật Bản, Hàn Quốc và Singapore cũng đồng loạt giảm điểm. Nikkei 225 giảm 0,98%, Kospi và Straits Times đồng giảm 0,5%.
Ngược lại, S&P/ASX 200 của Australia vẫn tiếp tục tăng 0,6% lên cao nhất gần 7 năm sau động thái chính sách của ngân hàng trung ương. Hang Seng của Hong Kong cũng tăng 0,4%.  

Nguồn DVO/ Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới