Hủy
Thế giới

Chứng khoán châu Á hướng đến đợt tăng dài nhất 2 tháng

Thứ Hai | 26/11/2012 17:20

Chứng khoán châu Á tăng phiên thứ 4 liên tiếp khi nhà đầu tư chờ đợi kết quả cuộc họp của lãnh đạo eurozone.
 

Lúc 5h28’ chiều nay (theo giờ Tokyo), chỉ số MSCI châu Á – Thái Bình Dương tăng 0,4% lên 123,35 điểm, phiên tăng thứ 4 liếp và là đợt tăng dài nhất kể từ tháng 9.

Chỉ số MSCI châu Á – Thái Bình Dương tăng 13% kể từ mức thấp nhất năm nay ghi nhận vào ngày 4/6 nhờ ngân hàng trung ương các nước tăng cường kích thích kinh tế.

Báo cáo cho thấy chi tiêu của người dân Mỹ tăng 13% trong dịp Lễ Tạ Ơn và Black Friday kéo dài từ ngày 22-25/11, cho thấy niềm tin tiêu dùng của người dân Mỹ được cải thiện.

Tại Hàn Quốc, niềm tin tiêu dùng tháng 11 cũng phục hồi từ mức thấp nhất 9 tháng khi nền kinh tế nước này có dấu hiệu cải thiện.

Chứng khoán Nhật Bản tăng phiên thứ ba liên tiếp khi các cuộc thăm dò cho thấy có nhiều khả năng lãnh đạo đảng đối lập Shinzo Abe sẽ chiến thắng trong cuộc bầu cử ngày 16/12 sắp tới. Ông Shinzo Abe cam kết sẽ thực thi các biện pháp nới lỏng tiền tệ hơn nữa nếu thắng cử.

Đồng yên giảm so với hầu hết các tiền tệ chủ chốt cũng là động lực đẩy giá chứng khoán các nhà xuất khẩu Nhật Bản tăng mạnh. Chứng khoán Toyota Motor tăng 1,7%, Nissan Motor tăng 2,3%.

Các bộ trưởng tài chính eurozone hôm nay tiếp tục nhóm họp tại Brussel để bàn việc giải ngân cứu trợ cho Hy Lạp. Đây là lần thứ 3 trong tháng, eurozone thảo luận về vấn đề này, nhà đầu tư kỳ vọng các chủ nợ châu Âu sẽ đạt được thỏa thuận cuộc họp hôm nay sau khi thất bại hai lần trước đó.

ck


Nguồn Bloomberg/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới