Hủy
Thế giới

Chứng khoán châu Á lao dốc phiên thứ 5 liên tiếp

Thứ Năm | 02/10/2014 16:57

Giới đầu tư tiếp tục bán tháo chứng khoán khu vực châu Á khi Fed tiến tới kết thúc chương trình mua trái phiếu hàng tháng.
 

Chỉ số MSCI châu Á Thái Bình Dương giảm 1% xuống 138,47 điểm vào lúc 15h20 tại Tokyo sau khi tiếp tục xuống thấp 4 tháng trong phiên ngày 1/10.

Trong 6 ngày qua, chỉ số chứng khoán chung của khu vực liên tiếp giảm do lo ngại về tình hình tăng trưởng của Trung Quốc, khả năng Mỹ tăng lãi suất sớm hơn dự kiến và bất ổn chính trị tại Hong Kong.

Tháng 10, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ tiến tới kết thúc chương trình mua tài sản hàng tháng. Nhiều chuyên gia dự báo, thị trường Mỹ nói riêng và thị trường toàn cầu nói chung sẽ có nhiều biến động trước và sau sự kiện này.

Trong khi đó, cuộc biểu tình ở Hong Kong vẫn tiếp diễn với tên gọi "Cuộc cách mạng Dù" nhằm phản đối kế hoạch kiểm soát bầu cử của chính quyền Trung Quốc tại Hong Kong. Tính đến hôm nay 2/10, cuộc biểu tình đã bước sang ngày thứ năm nhưng chưa có dấu hiệu hạ nhiệt mặc dù các bên đã quá mệt mỏi.

Ngoài ra, chỉ số chứng khoán của các thị trường lớn trong khu vực đều giảm thấp. Nikkei 225 của Nhật Bản giảm 2,61%, Kospi của Hàn Quốc giảm 0,8% xuống thấp nhất kể từ 23/6. Straits Times của Singapore và S&P/ASX 200 của Australia đều giảm 0,7%.

Hôm nay, thị trường chứng khoán tại Hong Kong và Trung Quốc vẫn tạm thời ngừng giao dịch do nghỉ lễ.

Chỉ số

Quốc gia

% Thay đổi

MSCI châu Á Thái Bình Dương

-1

S&P/ASX 200

Australia

-0,7

Nikkei 225

Nhật Bản

-2,61

Shanghai Composite

Trung Quốc

0,00

Straits Times

Singapore

-0,7

Hang Seng

Hồng Kông

0,00

Kospi

Hàn Quốc

-0,8

Nguồn Theo DVO/ Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới