Hủy
Thế giới

Chứng khoán châu Á lên cao nhất 5 tháng

Thứ Tư | 25/02/2015 19:50

Hôm nay, cổ phiếu tại châu Á tiếp tục tăng giá sau khi Chủ tịch Fed Janet Yellen cho biết có thể sẽ không nâng lãi suất trước tháng 6/2015.
 

Cụ thể, MSCI châu Á Thái Bình Dương tăng 0,6% lên 146,20 điểm vào lúc 16h17 tại Hong Kong, sau khi đã lập kỷ lục trong phiên hôm qua.

Phần lớn các thị trường chứng khoán tại châu Á, như Hàn Quốc, Singapore, Australia và Hong Kong, đồng loạt tăng điểm. Kospi tăng 0,7%, Straits Times tăng 0,2%, S&P/ASX 200 của Australia tăng 0,3% và Hang Seng tăng 0,1%.

Thị trường chứng khoán châu Á nói riêng và toàn cầu nói chung đồng loạt tăng điểm ngay sau phiên điều trần của chủ tịch Fed.

Bà Yellen cho biết, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ chưa vội vàng nâng lãi suất chủ yếu do lạm phát và tốc độ tăng lương vẫn rất yếu. Các nhà hoạch định chính sách Mỹ cũng sẽ không đưa ra thời điểm nâng lãi suất cụ thể và sẽ tiếp tục theo dõi số liệu kinh tế.

Tuy nhiên, thị trường chứng khoán Nhật Bản và Trung Quốc lại giảm điểm. Nikkei 225 giảm 0,1% và Shanghai Composite giảm 0,6%. Cổ phiếu tại Trung Quốc giảm giá bất chấp tín hiệu tích cực cho thấy, lĩnh vực sản xuất của nước này đang dần phục hồi.

Nguồn DVO/ Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới