Hủy
Thế giới

Chứng khoán châu Á tăng nhờ cổ phiếu công nghệ thông tin tăng giá

Thứ Hai | 04/08/2014 20:33

Chỉ số MSCI châu Á Thái Bình Dương đã tăng trở lại sau phiên giảm trong tuần trước.
 

Chỉ số MSCI châu Á Thái Bình Dương, trừ Nhật Bản, tăng 0,4% lên 505,85 điểm vào lúc 16h45 tại Hong Kong trong khi chỉ số MSCI châu Á Thái Bình Dương gần như không đổi ở 147,76 điểm. Trong số những doanh nghiệp thuộc chỉ số MSCI châu Á Thái Bình Dương đã báo cáo kết quả kinh doanh quý II, 60% doanh nghiệp có doanh thu vượt dự báo.

Ngoài ra, chỉ số chứng khoán chung của một số thị trường lớn trong khu vực cũng tăng điểm.

Chỉ số Shanghai Composite của Trung Quốc tăng 1,7% lên mức cao nhất kể từ ngày 10/12 trong khi Hang Seng của Hong Kong tăng 0,3%. Tuần trước, số liệu chính thức cho biết, lĩnh vực sản xuất tháng 7 của Trung Quốc đã tăng trưởng nhanh nhất trong hơn 2 năm, phản ánh nền kinh tế đang phục hồi mạnh mẽ nhờ các chính sách hỗ trợ của chính phủ. Trong khi đó, lĩnh vực dịch vụ lại tăng trưởng chậm lại với chỉ số Nhà quản trị Mua hàng xuống thấp nhất 6 tháng do thị trường bất động sản suy yếu mạnh.

Ngày 4/8, Ngân hàng Trung ương Trung Quốc cho biết, sẽ không thực hiện nới lỏng tiền tệ quy mô lớn do tốc độ tăng trưởng nhanh chóng của nguồn cung tín dụng và tiền tệ tại Trung Quốc. Tổng nợ của Trung Quốc hiện tăng lên nhanh chóng bất chấp nguồn cung tiền tệ và tín dụng vốn đã ở mức tương đối cao, theo nhận định của Ngân hàng Trung ương Trung Quốc (PBOC) trong báo cáo chính sách tiền tệ quý II.

Tuy nhiên, chỉ số chứng khoán chung của một số thị trường lại giảm, điển hình là Nikkei 225 của Nhật Bản giảm 0,31%, S&P/ASX 200 của Úc giảm 0,3% và Straits Times của Singapore giảm 0,9%.

Chỉ số

Quốc gia

% Thay đổi

MSCI châu Á Thái Bình Dương trừ Nhật Bản

+0,4

S&P/ASX 200

Úc

-0,3

Nikkei 225

Nhật Bản

-0,31

Shanghai Composite

Trung Quốc

+1,7

Straits Times

Singapore

-0,9

Hang Seng

Hồng Kông

+0,3

Kospi

Hàn Quốc

+0,4

Nguồn Theo DVO/ Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới