Hủy
Thế giới

Chứng khoán châu Á trên đà lên cao nhất 7 tháng

Thứ Tư | 05/12/2012 17:05

Chứng khoán châu Á phục hồi nhờ cổ phiếu các ngân hàng và bảo hiểm của Trung Quốc tăng mạnh do kỳ vọng vào người lãnh đạo mới.
 

Lúc 3h40’ chiều nay (theo giờ Tokyo), chỉ số MSCI châu Á – Thái Bình Dương tăng 0,3% lên 125,17 điểm, hướng đến mốc chốt phiên cao nhất kể từ ngày 30/4.

Chỉ số chứng khoán các nước đồng loạt tăng. Trong đó, chỉ số Shanghai Composite của Thượng Hải tăng vọt 2,8%, phiên tăng mạnh nhất kể từ ngày 7/9.

Cổ phiếu các ngân hàng và hãng bảo hiểm Trung Quốc tăng mạnh khi chính phủ bãi bỏ luật hạn chế các công ty bảo hiểm đầu tư vào các ngân hàng thương mại.

Chính phủ Trung Quốc cam kết sẽ duy trì các chính sách kinh tế vĩ mô ổn định, và có những điều chỉnh thích hợp để đối phó với khó khăn. Chính quyền dưới sự lãnh đạo mới của ông Tập Cận Bình cũng cam kết thúc đẩy đô thị hóa và đơn giản hóa thuế đánh vào các giao dịch bất động sản.

Chứng khoán Australia tăng 0,4% bất chấp số liệu GDP vừa được công bố cho thấy tăng trưởng kinh tế chậm lại. GDP quý III của nước này tăng 0,5%, so với mức tăng trưởng 0,6% trong quý II.
ck

Nguồn Bloomberg/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới