Hủy
Thế giới

Chứng khoán châu Á trên đà lên cao nhất 8 tháng

Thứ Năm | 06/12/2012 17:03

Chứng khoán châu Á tăng khi số liệu kinh tế Mỹ cho thấy, số đơn đặt hàng máy móc và ngành dịch vụ tăng trưởng nhiều hơn dự đoán.
 

Lúc 5h22’ chiều nay (theo giờ Tokyo), chỉ số MSCI châu Á – Thái Bình Dương tăng 0,2% lên 125,53 điểm, hướng đến mốc cao nhất kể từ tháng 4.

Chứng khoán châu Á tăng khi số liệu công bố hôm qua 5/12 cho thấy, số đơn đặt hàng máy móc tại Mỹ tháng 10 tăng mạnh nhất 8 tháng. Bên cạnh đó, ngành dịch vụ Mỹ bất ngờ tăng trưởng mạnh hơn trong tháng 11.

Chứng khoán châu Á cũng được hỗ trợ khi đàm phán ngân sách tại Mỹ có tiến triển tích cực. Hàng chục nghị sỹ Cộng hòa kêu gọi lưỡng đảng phá vỡ tình trạng bế tắc trong các cuộc đàm phán, chấm dứt bất đồng giữa tổng thống Obama và chủ tịch Hạ viện John Boehner về vấn đề thuế đánh lên giới giàu.

Ông Obama cho biết, hơn ai hết ông là người mong muốn giải quyết vấn đề này nhanh nhất và các nhà lập pháp Mỹ có thể đạt thỏa thuận về ngân sách trong vòng 1 tuần nếu đảng Cộng hòa chịu thay đổi lập trường.

Chứng khoán Australia bù đắp lại phần nào mức giảm khi số liệu cho thấy, tỷ lệ thất nghiệp nước này tháng 11 bất ngờ giảm còn 5,2%, từ 5,4% trong tháng 10.

c

Nguồn Bloomberg/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới