Hủy
Thế giới

Chứng khoán Mỹ đồng loạt giảm điểm

Bạch Hiền Thứ Tư | 06/09/2023 13:19

Giới đầu tư cược 93% khả năng FED sẽ giữ nguyên mức lãi suất trong cuộc họp tháng 9. Ảnh: CNBC.

Thị trường chứng khoán Mỹ giảm điểm trong phiên giao dịch ngày thứ 3 dưới áp lực giá dầu tăng kỷ lục.
 

Thị trường chứng khoán Mỹ giảm điểm trong phiên giao dịch ngày 5/9, sau khi giá dầu tăng lên mức cao nhất kể từ tháng 11/2022. Ngoài ra, các nhà đầu tư cũng thể hiện tâm lý lo ngại về triển vọng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang (FED).

Đóng cửa phiên, chỉ số Dow Jones giảm 195,74 điểm, tương đương 0,56%, xuống còn 34.641,97 điểm. Chỉ số S&P 500 giảm 0,42%, xuống 4.496,83 điểm. Chỉ số Nasdaq giảm 0,08%, xuống 14.020,95 điểm.

Chỉ số Dow Jones ghi nhận phiên giao dịch mất điểm. Ảnh: CNBC.
Chỉ số Dow Jones ghi nhận phiên giao dịch mất điểm. Ảnh: CNBC.

Trong số 11 nhóm cổ phiếu thuộc S&P 500, nhóm cổ phiếu năng lượng là lĩnh vực tăng điểm mạnh nhất trong phiên giao dịch ngày thứ 3, với mức tăng 0,5%.

“Dầu thô tăng giá sẽ làm tăng thêm áp lực lạm phát. Điều này khiến cho những quyết định của FED trở nên khó khăn hơn. Ngân hàng Trung ương đang cố gắng giữ cân bằng để đưa nền kinh tế hạ cánh mềm vào cuối năm nay”, ông Keith Lerner, Giám đốc Đầu tư Truist Advisdory Services, cho biết.

Ngoài ra, lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm đã tăng 9 điểm cơ bản trong phiên này, đạt mức 4,27%. Lợi suất trái phiếu hồi tháng 8 đã tăng lên mức 4,35%, ngưỡng cao nhất trong vòng 15 năm.

Ngân hàng Goldman Sachs mới đây cũng đã cắt giảm khả năng nền kinh tế Mỹ rơi vào suy thoái trong năm nay từ 20% xuống còn 15%. Đồng thời đưa ra dự báo FED có thể giữ nguyên lãi suất trong cuộc họp định kỳ tháng 9. Đây được xem là những tín hiệu tốt cho thị trường, dù tháng 9 thường được mệnh danh là “tháng ảm đạm” nhất hàng năm của thị trường chứng khoán Mỹ.

Những ngày gần đây, giới đầu tư đón nhận một vài chỉ số báo kỹ thuật, mang lại nhiều hy vọng hơn về triển vọng thị trường. Tuần trước, cả 3 chỉ số chính của chứng khoán Mỹ đều giao dịch trên ngưỡng trung bình của 50 ngày. Theo nhiều chuyên gia, xu hướng tăng trong năm nay cho thấy tháng 9 có thể sẽ không tệ như những gì được dự đoán trước đó.

Có thể bạn quan tâm:

Chứng khoán Mỹ tăng phiên thứ 4 liên tiếp


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới