Hủy
Thế giới

Chứng khoán Mỹ giảm sau biên bản họp của Fed

Thứ Năm | 22/08/2013 06:31

Biên bản họp tháng 7 vẫn không đưa thêm nhiều căn cứ để xác định thời điểm Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) sẽ giảm chương trình kích thích.
 

Kết thúc phiên giao dịch ngày 21/8, chỉ số S&P 500 giảm 0,6%.

Dow Jones giảm 0,7%.

Nasdaq Composite giảm 0,4%.

Khoảng 5,6 tỷ cổ phiếu được giao dịch trên sàn chứng khoán Mỹ phiên ngày 21/8, thấp hơn mức trung bình 6,31 tỷ cổ phiếu.

Các chỉ số chính trên thị trường chứng khoán Mỹ đồng loạt giảm điểm sau khi Fed công bố biên bản họp tháng 7 song không đưa ra nhiều căn cứ để xác định rõ thời gian Fed có thể bắt đầu giảm chương trình kích thích.

Biên bản họp tháng 7 vừa công bố của Fed cho biết, hầu hết quan chức Fed ủng hộ kế hoạch giảm quy mô chương trình mua trái phiếu vào cuối năm nay và ngừng hẳn vào giữa năm sau. Tuy nhiên, biên bản họp không đưa ra bất cứ dấu hiệu nào cho thấy Fed sẽ bắt đầu giảm quy mô kích thích từ tháng 9 tới.

Theo biên bản họp tháng 7, Fed sẽ tạo ra công cụ mới để giảm kích thích vào cuối năm. Cụ thể, Fed sẽ sử dụng hợp đồng mua ngược qua đêm. Hợp đồng mua ngược là một sự đổi chiều thỏa thuận. Người phát hành cam kết mua lại giấy tờ có giá từ nhà đầu tư rồi cam kết bán lại cho nhà đầu tư với cùng một giá tại một thời điểm nào đó trong tương lai.

Với công cụ này, Fed có thể bán trái phiếu Kho bạc ra thị trường sau đó mua lại vào ngày hôm sau. Biên bản họp nhấn mạnh, Fed muốn tăng số đơn vị có thể tham gia chương trình này thay vì chỉ có các quỹ tương hỗ thị trường tiền tệ và các nhà giao dịch trái phiếu thường tham gia các phiên giao dịch hợp đồng mua lại của Fed.

Nguồn Reuters/Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới