Hủy
Thế giới

Chứng khoán Mỹ lấy lại đà tăng trong phiên giao dịch đầu tuần

Bạch Hiền Thứ Ba | 08/08/2023 10:48

Các nhà đầu tư chuẩn bị đón nhận báo cáo CPI và PPI tháng 7, dự kiến công bố trong tuần này. Ảnh: Forbes.

3 chỉ số chính của chứng khoán Mỹ tăng điểm mạnh trong phiên này, hồi phục lại một phần điểm bị mất của tuần trước.
 

Thị trường chứng khoán Mỹ tăng điểm mạnh trong phiên giao dịch ngày thứ 2 (7/8) khi các nhà đầu tư khởi đầu một tuần với loạt báo cáo tài chính khả quan, cùng với sự điều chỉnh danh mục trong lúc chờ các báo cáo lạm phát quan trọng.

Đóng cửa phiên, chỉ số Dow Jones tăng 407,51 điểm, tương đương 1,16%, đóng cửa ở 35.473,13 điểm. Chỉ số S&P 500 tăng 0,9%, lên 4.518,44 đạt. Chỉ số Nasdaq tăng 0,61% lên 13.994,40 điểm. Cả 2 chỉ số S&P 500 và Nasdaq đều quay đầu tăng sau 4 phiên giảm liên tiếp.

Chỉ số Dow Jones bật tăng mạnh trong phiên giao dịch đầu tuần. Ảnh: CNBC.
Chỉ số Dow Jones bật tăng mạnh trong phiên giao dịch đầu tuần. Ảnh: CNBC.

Cổ phiếu Berkshire Hathaway tăng hơn 3% trong phiên này, cho thấy các nhà đầu tư phấn khởi với báo cáo kết quả kinh doanh quý II và lượng dự trữ tiền mặt của công ty. Hạng cổ phiếu A và B của Berkshire Hathaway đều đóng cửa phiên ở mức cao kỷ lục.

Tuần trước, thị trường chứng khoán Mỹ “chìm” trong sắc đỏ do các nhà đầu tư chốt lời sau nhiều tháng tăng liên tiếp. 2 chỉ số S&P 500 và Nasdaq lần lượt giảm 2,3% và 2,9%, đánh dấu tuần tồi tệ nhất kể từ tháng 3/2023. Chỉ số Dow Jones cũng khép lại tuần trước với mức giảm 1,1%.

Động lực tăng cho phiên đầu tuần này chủ yếu là mùa báo cáo tài chính vượt ngoài kỳ vọng của các doanh nghiệp. Tính đến thời điểm hiện tại, đã có khoảng 75% công ty thuộc S&P 500 công bố kết quả kinh doanh quý II. Trong số đó, gần 80% đạt kết quả tốt hơn dự báo.

Số liệu kinh tế đang thu hút sự chú ý của thị trường trong tuần này là báo cáo chỉ số giá tiêu dùng (CPI) và sản xuất (PPI) tháng 7, dự kiến được công bố vào ngày thứ 5. 2 báo cáo này được các nhà đầu tư cẩn thận theo dõi, đồng thời là cơ sở để đánh giá về khả năng “hạ cánh mềm” của nền kinh tế Mỹ.

Dữ liệu lạm phát này sẽ là một chỉ báo quan trọng cho quan điểm về lãi suất trong thời gian tới của Cục Dự trữ Liên bang.

Có thể bạn quan tâm:

Chứng khoán Mỹ tiếp tục đỏ lửa


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới