Hủy
Thế giới

Chứng khoán Mỹ sẽ lại lao dốc vì Ebola?

Thứ Sáu | 24/10/2014 21:05

Chứng khoán Mỹ từng trượt dốc không phanh ngay sau khi Mỹ phát hiện 2 ca nhiễm Ebola đầu tiên vào ngày 1/10 và 15/10.
 

Sáng nay 24/10 (giờ Việt Nam), Mỹ lại phát hiện thêm ca nhiễm virus Ebola thứ 3 và cũng là ca nhiễm bệnh đầu tiên tại trung tâm tài chính New York. Tin tức này tiếp tục dấy lên những lo ngại mới về diễn biến phức tạp của dịch bệnh Ebola, đồng thời cũng đè nặng tâm lý của giới đầu tư trong các lĩnh vực hàng không và vận tải của Mỹ.

Trước đó, trong các phiên giao dịch ngày 1 và 15/10 khi Mỹ công bố tin tức về 2 bệnh nhân nhiễm Ebola đầu tiên, thị trường bắt đầu xuất hiện làn sóng bán tháo cổ phiếu của các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực hàng không tại Mỹ, khiến chỉ số S&P 500 lao dốc. Cụ thể, S&P 500 đã lần lượt giảm 1,3% và 0,8% khi kết thúc phiên giao dịch ngày 1 và 15/10. Trong tuần kết thúc vào ngày 17/10, Ebola được xem là một trong những yếu tố chính khiến thị trường chứng khoán Mỹ biến động mạnh.

Hiện tại, giới đầu tư cũng đang lo ngại rằng, thị trường sẽ lại theo "vết xe đổ" quay đầu bán tháo cổ phiếu của lĩnh vực hàng không, thậm chí lĩnh vực y tế trước những diễn biến của dịch Ebola tại Mỹ.

Trên thực tế, ngay sau khi tin tức về bệnh nhân nhiễm Ebola thứ 3 của Mỹ được công khai, chỉ số S&P 500 và Dow Jones đã giảm nhẹ. Sang đến đầu phiên giao dịch ngày 24/10 tại Mỹ, các chỉ số lớn của thị trường chứng khoán Mỹ biến động trái chiều. Trong khi S&P 500 giảm 0,1% thì Dow Jones lại gần như không đổi so với cuối phiên giao dịch trước khi chỉ tăng 0,01%.

Hiện tại, diễn biến dịch bệnh Ebola tại các nước vẫn rất phức tạp. Ngay khi Tổ chức Y tế Thế giới vừa tuyên bố Nigeria thoát khỏi dịch Ebola vì không phát hiện thêm ca nhiễm bệnh nào sau 42 ngày thì Mỹ và Mali lại phát hiện bệnh nhân nhiễm virus chết người này.

Theo Tổ chức bác sĩ không biên giới (MSF), khoảng 400 nhân viên chăm sóc sức khỏe trên khắp thế giới đã nhiễm Ebola và hơn 230 trường hợp tử vong. Vi rút Ebola đến nay đã khiến gần 5.000 người thiệt mạng, chủ yếu từ 4 nước Tây Phi. Con số này dự báo tiếp tục tăng mạnh trong thời gian tới.

Nguồn Theo DVO


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới