Hủy
Thế giới

Chứng khoán Mỹ tiếp đà tăng 6 phiên liên tiếp

Bạch Hiền Thứ Ba | 18/07/2023 11:10

Các nhà đầu tư kỳ vọng vào báo cáo tài chính quý II/2023 đầy khả quan. Ảnh: Investopedia.

Các chỉ số chính của thị trường chứng khoán Mỹ khởi động phiên đầu tuần với nhiều dấu hiệu tích cực.
 

Thị trường chứng khoán Mỹ tiếp tục giữ đà tăng 6 phiên liên tiếp trong phiên giao dịch ngày 17/7 nhờ vào những kỳ vọng tích cực trong mùa báo cáo tài chính quý II/2023.

Đóng cửa phiên, chỉ số Dow Jones tăng 76,32 điểm, tăng 0,22%, đạt 34.585,35 điểm, đánh dấu phiên đóng cửa cao nhất trong năm 2023 của chỉ số này. Chỉ số S&P 500 tăng 0,39%, đạt 4.522,79 điểm. Chỉ số Nasdaq tăng 0,93%, đạt 14.244,95 điểm.

Chỉ số S&P 500 tăng điểm nhờ vào sự phấn khởi của thị trường trong khi chờ đợi các báo cáo tài chính quý II/2023. Ảnh: CNBC.
Chỉ số S&P 500 tăng điểm nhờ vào sự phấn khởi của thị trường trong khi chờ đợi các báo cáo tài chính quý II/2023. Ảnh: CNBC.

Trong phiên này, chỉ số thiên về công nghệ Nasdaq giữ vai trò dẫn dắt sự đi lên của thị trường. Chỉ số được hậu thuẫn bởi các cổ phiếu tăng trưởng siêu vốn hóa như Apple, Nvidia và Tesla. 

Tesla và Netflix là 2 công ty dự kiến báo cáo tài chính trong tuần này cùng với nhiều ngân hàng lớn như Bank of America, Morgan Stanley và Goldman Sachs. Hãng hàng không United Airlines và Công ty Las Vegas Sands cũng có kế hoạch báo cáo kết quả kinh doanh quý II/2023 trong tuần.

Kỳ vọng lợi nhuận quý II/2023 của giới phân tích đối với các công ty trong nhóm S&P 500 giảm 8,1% so với cùng kỳ năm ngoái, cao hơn so với mức giảm kỳ vọng 5,7% được giới phân tích đưa ra hồi đầu tháng này, theo dữ liệu từ Refinitiv.

Ngoài các báo cáo tài chính, tuần này thị trường chứng khoán Mỹ sẽ đón nhận thêm báo cáo doanh thu bán lẻ tháng 6. Tuy nhiên, theo nhiều ý kiến của chuyên gia, dữ liệu kinh tế này sẽ không có tác động mấy đến quyết định lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang (Fed) trong cuộc họp định kỳ vào ngày 25-26/7 tới. Các nhà đầu tư đang dồn sự chú ý vào cuộc họp của Fed và đặt cược khả năng 97% ngân hàng trung ương sẽ tăng lãi suất trong tháng 7 sau khi tạm dừng tăng lãi suất hồi tháng 6.

Việc giới đầu tư tăng khả năng đặt cược diễn ra sau khi báo cáo tài chính của các ngân hàng hồi tuần trước cho thấy nhiều tín hiệu lạc quan cũng như các báo cáo lạm phát mềm mỏng hơn đã xoa dịu tâm lý lo ngại của thị trường. Chính những điều này đã làm dấy lên hy vọng rằng Fed có thể đưa lạm phát về mục tiêu 2% mà không đẩy nền kinh tế rơi vào một cuộc suy thoái.

Có thể bạn quan tâm:

Chứng khoán Mỹ tăng điểm sau báo cáo CPI tháng 6


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới