Hủy
Thế giới

Chứng khoán Nhật Bản lao dốc sau phát biểu của thủ tướng Abe

Thứ Tư | 05/06/2013 13:51

Chiến lược vực dậy kinh tế của thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe vẫn chưa đạt được kỳ vọng của thị trường khiến chứng khoán giảm mạnh.
 

Kết thúc phiên giao dịch vào đầu giờ chiều nay 5/6, chỉ số Nikkei trên sàn chứng khoán Nhật Bản giảm 3,8% xuống 13.014,87 điểm trong khi Topix giảm 3,2% xuống 1.090,03 điểm. Các thị trường chứng khoán châu Á khác cũng giảm theo với chỉ số MSCI châu Á-Thái Bình Dương giảm 1,5%, trung bình 4 cổ phiếu giảm mới có 1 cổ phiếu tăng.

Thị trường chứng khoán Nhật Bản đảo chiều lao dốc sau khi thủ tướng Nhật Bản Abe công bố chiến lược kinh tế dài hạn thứ 3. Theo đó, chính phủ Nhật Bản sẽ tự do hóa hoàn toàn thị trường điện bán lẻ và thúc đẩy đầu tư liên quan đến ngành điện lên 30 nghìn tỷ yên (300 tỷ USD) trong 10 năm tới. Ngoài ra, chính phủ nước này sẽ lập các đặc khu kinh tế, nới lỏng các điều kiện kinh doanh để thu hút đầu tư nước ngoài vào công nghệ cao và ngành quản trị nhân lực.

Chiến lược gia hàng đầu tại ngân hàng lớn thứ 3 Nhật Bản Mizuho Trust & Banking, ông Takahiro Nakano cho rằng, sở dĩ cổ phiếu bị bán tháo là do kế hoạch của oongAbe không có gì đáng ngạc nhiên và vẫn chưa đáp ứng được kỳ vọng của thị trường mặc dù đi đúng hướng.

Chuyên gia tại Sumitomo Mitsui Trust Bank cho rằng, có lẽ đến lúc thị trường cần giảm kỳ vọng vào chính sách kinh tế của chính quyền Abe (Abenomics). “Những sáng kiến kinh tế vẫn còn quá vụn vặt. Đường hướng tuy đúng nhưng mọi thứ còn quá chậm”, chuyên gia này nhận định.

Nguồn Bloomberg, WSJ, Marketwatch/Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới