Hủy
Thế giới

Citigroup bị phạt 2 triệu USD sau thương vụ IPO Facebook

Thứ Bảy | 27/10/2012 00:00

Thương vụ IPO lớn nhất trong làng công nghệ chưa hết rắc rối khi hôm nay, 26/10, Citigroup bị phạt 2 triệu USD do vi phạm luật.
 

Thứ sáu, 26/10, Citigroup bị các nhà điều hành tại Massachusetts phạt 2 triệu USD sau khi cuộc điều tra cho thấy một chuyên viên phân tích cấp thấp tại đây làm lộ thông tin về cuộc chào bán lần đầu cổ phần của Facebook ra công chúng (IPO).

Cuộc điều tra cáo buộc một trong những chuyên viên cấp cao tại Citigroup đã không thực hiện đúng luật chứng khoán của bang khi lơ là giám sát việc nhân viên dưới quyền của mình gửi đi một email thông báo về quan điểm của ngân hàng đối với khía cạnh tài chính của thương vụ IPO đình đám này.

Chuyên viên phân tích cấp cao Mark Mahaney đã bị Citigroup sa thải buổi sáng cùng ngày còn nhân viên dưới quyền sẽ bị dừng hợp đồng vào ngày 27 tháng 10.

Được biết thương vụ IPO Facebook ngày 18 tháng 05 là thương vụ IPO lớn nhất từ trước đến nay của các công ty công nghệ. Cổ phiếu của Facebook lên rất cao trong những ngày đầu nhưng sau đó rớt giá rất mạnh sau khi được niêm yết.

Chi nhánh ngân hàng đầu tư của Citigroup là một trong những đơn vị bảo lãnh phát hành cho đợt IPO này.

Citigroup cho biết công ty hoàn toàn cảm thấy hài lòng khi vụ việc được giải quyết, đồng thời nhấn mạnh rằng họ thực hiện các quy tắc và chính sách rất nghiêm ngặt đồng thời ra quyết định hoàn toàn phù hợp.

Nguồn CNBC/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới