Hủy
Thế giới

Citigroup có thể mất 80 triệu USD vì Argentina vỡ nợ

Thứ Ba | 05/08/2014 13:38

Ngoài ra ngân hàng của Citigroup tại Argentina cũng có thể vướng phải những kiện tụng pháp lý liên quan đến trái phiếu chính phủ Argentina.
 

Argentina đã vỡ nợ lần thứ 2 trong vòng 13 năm qua, sau khi không thanh toán khoản lãi trái phiếu 539 triệu USD khi hạn chót 30/7 qua đi. Các quan chức chính phủ Argentina và đại diện các chủ nợ (quỹ đầu cơ kền kền) đã dành nhiều ngày để đàm phán nhưng tất cả đều không cho kết quả nào.

Sau sự kiện trên, Citigroup đã trở thành ngân hàng lớn đầu tiên của Mỹ ra cảnh báo rằng, họ có thể thua lỗ 80 triệu USD vì nắm giữ trái phiếu của Argentina. Mặc dù Citigroup đã cắt giảm đầu tư ròng vào Argentina từ 690 triệu USD trong quý I xuống 670 triệu USD tính đến hết quý II, tình trạng kinh tế và chính trị của quốc gia Nam Mỹ này có thể gây "ảnh hưởng tiêu cực lên doanh thu và chi phí của ngân hàng".

Trụ sở chính của Citigroup tại thủ đô Buenos Aires (Argentina)
Trụ sở chính của Citigroup tại thủ đô Buenos Aires (Argentina)
Ngày 1/8, người phát ngôn của Citigroup cho biết nếu Argentina bị các nhà quản lý ngân hàng của Mỹ tuyên bố vỡ nợ thì khoản lỗ mà ngân hàng này phải gánh chịu có thể lên đến 80 triệu USD. Tính đến cuối tháng 6/2014, Citigroup đã nắm giữ tổng cộng 2,7 tỷ USD tài sản tại Argentina, tăng 100 triệu USD so với quý đầu tiên của năm 2014.

Ngoài ra, Citigroup còn tuyên bố có thể sẽ vướng vào các vụ kiện tụng do ngân hàng của Citigroup tại Argentina có tham gia vào hoạt động giám sát các trái phiếu đã được cơ cấu lại của Argentina.

Ngân hàng con của Citigroup tại Argentina là ngân hàng có tổng lượng tiền gửi lớn thứ 12 tại quốc gia Nam Mỹ với khoảng 2 tỷ USD tiền gửi. Hiện tại, doanh thu của Citigroup tại Argentina vẫn chưa bị ảnh hưởng. Ngân hàng này cho biết doanh thu ròng đạt 3,47 tỷ USD tại toàn bộ khu vực Nam Mỹ trong quý II/2014, trên tổng số 19,34 tỷ USD của ngân hàng.

Nguồn Theo DVO/Financial Times, Wall Street Journal


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới