Hủy
Thế giới

Cổ phiếu tập đoàn Thái Lan lao dốc sau khi mua Metro Việt nam

Thứ Sáu | 08/08/2014 16:29

Giá cổ phiếu của tập đoàn sản xuất và phân phối hàng tiêu dùng Thái Lan Berli Jucker (BJC) xuống thấp nhất 3 tuần.
 

Nguyên nhân là, giới đầu tư lo ngại rằng, thương vụ này sẽ ảnh hưởng đến lợi nhuận của tập đoàn BJC thuộc sở hữu của tỷ phú người Thái Lan Charoen Sirivadhanabhakdi.

Cổ phiếu của BJC đã giảm 3,6% xuống 53,50 baht/cổ phiếu tính đến giờ nghỉ giao dịch giữa ngày tại Bangkok, ghi nhận mức giá thấp nhất kể từ ngày 18/7. Như vậy, BJC trở thành doanh nghiệp có giá cổ phiếu giảm mạnh nhất trong chỉ số SET100.


Diễn biến giá cổ phiếu của BJC (Nguồn: Bloomberg)

Trên thị trường, cứ 2 người mua cổ phiếu của BJC thì có 2 người giữ và 10 người bán cổ phiếu của tập đoàn này với mức giá mục tiêu trung bình trong 12 tháng là 43,02 baht, theo khảo sát của Bloomberg.
Tập đoàn Metro (Đức) cho biết vừa ký thỏa thuận với tập đoàn BJC của Thái Lan về việc chuyển nhượng mảng kinh doanh sỉ (bán buôn) tại Việt Nam. Quyết định này nằm trong kế hoạch mở rộng mạng lưới phân phối và bán lẻ tại Thái Lan.

Theo đó, BJC sẽ tiếp quản toàn bộ hoạt động kinh doanh của Công ty Metro Cash & Carry Việt Nam (MCC Việt Nam) bao gồm 19 trung tâm phân phối và danh mục bất động sản có liên quan, tổng giá trị 655 triệu euro (tương đương 879 triệu USD). Đại diện Metro cho biết dự kiến thương vụ sẽ hoàn tất trong nửa đầu năm 2015.

Một số chuyên gia cho rằng, lợi nhuận của tập đoàn Thái Lan sẽ giảm xuống do tình trạng làm ăn thua lỗ của chuỗi cửa hàng tại Việt Nam và chi phí thực hiện thương vụ khá cao. BJC cũng sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ những hãng bán lẻ đối thủ tại Việt Nam, chưa kể thương hiệu bán lẻ chuẩn bị thâm nhập thị trường Việt Nam.

Nguồn Theo DVO/ Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới