Hủy
Thế giới

Công nghiệp Eurozone tháng 5 suy yếu trầm trọng

Thứ Hai | 14/07/2014 22:25

Dấu hiệu cho thấy, sự phục hồi của nền kinh tế khu vực đồng euro vẫn rất yếu ớt.
 

Cục Thống kê Liên minh châu Âu (Eurostat) cho biết, sản lượng công nghiệp tháng 5 của khu vực đồng euro giảm 1,1% so với tháng trước đó và thấp hơn so với mức giảm dự báo 1,2% của khảo sát Reuters.

Tuy nhiên, sản lượng công nghiệp của khu vực lại tăng 0,5% so với cùng kỳ năm ngoái.

Sản lượng công nghiệp giảm mạnh trong tháng 5 phản ánh đúng bản chất chậm chạp và không đồng đều trong quá trình phục hồi của nền kinh tế khu vực đồng euro, theo nhận định của chuyên gia kinh tế Martin van Vliet tại Ngân hàng ING.

Cụ thể, sản lượng hàng hóa trung gian, như phụ tùng xe ôtô, giảm mạnh nhất với 2,4%. Sản lượng sản xuất hàng hóa không bền lâu, như thực phẩm hoặc mỹ phẩm, giảm 2,2%. Ngược lại, năng lượng là lĩnh vực duy nhất tăng trưởng với mức tăng 3% trong tháng 5.

Sản lượng công nghiệp tại 3 nền kinh tế lớn nhất châu Âu - Đức, Pháp và Ý - giảm so với tháng 4, trong đó, sản lượng sản xuất của Đức giảm 1,4% - mức giảm lớn nhất kể từ tháng 5/2013, của Pháp giảm 1,3% và của Ý giảm 1,2%. Sự suy yếu của kinh tế Đức là một trong những dấu hiệu báo trước về triển vọng u ám của khu vực đồng euro năm 2014.

Sản lượng công nghiệp của khu vực đồng euro hiện vẫn thấp hơn 12% so với đỉnh điểm trước khi xảy ra khủng hoảng tài chính toàn cầu.

Các chuyên gia phân tích cho rằng, hoạt động sản xuất công nghiệp suy yếu trầm trọng còn có thể do các doanh nghiệp ngừng hoạt động trong các kỳ nghỉ lễ.

Giới đầu tư sẽ theo dõi kết quả khảo sát Zew về niềm tin kinh tế Đức để đánh giá tác động của khủng hoảng tại Ukraine đối với Đức - là nước nhập khẩu lượng lớn khí đốt của Nga thông qua Ukraine.

Nguồn Theo DVO/ Reuters


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới