Hủy
Thế giới

Crimea chính thức sử dụng đồng Rúp Nga

Chủ Nhật | 01/06/2014 19:59

Đồng Rúp Nga đã trở thành đồng nội tệ của Crimea ngay sau khi bán đảo này sáp nhập với Nga vào ngày 21/3.
 

Hôm nay (1/6), Crimea đã chính thức chuyển đổi sang dùng đồng RúpNga. Tất cả các bảng đề 2 giá sẽ không còn tại các cửa hàng và mọi thanh toán tiền mặt cũng nhưgiao dịch qua ngân hàng sẽ được chuyển đổi sang đồng Rúp. Đồng hryvnia của Ukraine sẽ được liệt vàodanh sách đồng ngoại tệ tại đây.

Đồng Rúp Nga đã trở thành đồng nội tệ của Crimea ngay sau khi bánđảo này sáp nhập với Nga vào ngày 21/3. Tất cả các giao dịch ngân hàng tại đây đã được chuyển sangđồng Rúp từ ngày 6/5. Tuy nhiên, tiền hryvnia vẫn có thể sử dụng để thanh toán mọi nơi đến ngày1/6.

Ngày 27/3, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ký một văn kiện với mụcđích hạn chế sử dụng tiền hryvnia trong lưu thông ở Crimea và biến đồng Rúp trở thành đơn vị tiềntệ chính thống duy nhất trong mọi hoạt động thanh toán của các cá nhân cũng như tổ chức ở Crimea vàthành phố Sevastopol.

Đến thời điểm này, tất cả các ngân hàng của Crimea đã chuyển đổisang giao dịch bằng đồng Rúp, theo tỷ giá hối đoái chính thức của Ngân hàng Trung ương Nga.

Thời gian lưu thông song song hai đồng tiền ở Crimea đã được giảmđi 18 tháng. Mới đầu, Nga có kế hoạch cho đồng hryvnia được sử dụng cùng đồng Rúp đến 1/1/2016.

Ngân hàng trung ương Nga đã có một thông báo nhắc nhở người dân ởCrimea và Sevastopol thông qua các ngân hàng thương mại: "Tất cả các bảng giá niêm yết bằng 2 đơnvị rouble và hryvnia sẽ gỡ bỏ sau ngày 1/6. Mọi thanh toán trong các cửa hàng chỉ được sử dụng đồngRúp; thanh toán tiền nhà, thuế và tiết kiệm cũng nên được thực hiện bằng đồng Rúp"./.

Nguồn VOV News


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới