Hủy
Thế giới

Cuộc cách mạng đồ chơi tình dục trong ngành bán lẻ (Phần 3)

Thứ Ba | 12/02/2013 07:29

Vài năm trước đây, nhiều người vẫn cảm thấy e ngại khi phải đặt chân vào một cửa hàng bán đồ người lớn. Nhưng mọi thứ giờ đây đã thay đổi.
 

Trước kia, đồ chơi tình dục là một khái niệm khá mới mẻ và ít người đủ dũng cảm đề cập đến chúng. Tuy nhiên, chỉ vài năm trở lại đây, một người có thể dễ dàng tìm thấy những sản phẩm tình dục tại cửa hàng thuốc địa phương, trung tâm mua sắm địa phương hay thậm chí tại những chuỗi cửa hàng lớn của Wal-Mart.

Các chuyên gia kinh tế nhận định đồ chơi tình dục sẽ còn phổ biến hơn nữa trong những năm tới.

Đồ chơi tình dục là một phân khúc trong ngành công nghiệp người lớn trong nhiều năm trở lại đây, với doanh số bán hàng lên tới 15 tỷ USD. Phần lớn trong số này là các loại đồ chơi cao cấp, được các cặp đôi ưa chuộng và coi đó như một khoản đầu tư cho cuộc sống tình yêu của họ.

Đồ chơi tình dục đang trở nên phổ biến tại các cửa hàng bán lẻ của nước Mỹ.
Đồ chơi tình dục đang trở nên phổ biến tại các cửa hàng bán lẻ của nước Mỹ.

Tuy nhiên, con số này chỉ là thời điểm trước khi các nhà sản xuất đồ chơi tình dục hướng đến các nhà bán lẻ lớn.

Nhà sáng lập công ty New Sensations and NS Novelties - một công ty chuyên về công nghệ tình dục - ông Scott Taylor cho biết: "Mọi người đang dần dần quen với sự có mặt của đồ chơi tình dục. Khi chúng tôi có thể đưa chúng vào chuỗi cửa hàng bán lẻ của Wal-Mart, lợi nhuận thu về quả thực là những con số khổng lồ".

Một trong những công ty đi tiên phong trong việc đưa sản phẩm tình dục vào các cửa hàng thuốc và Wal-Mart là Church & Dwight - nhà sản xuất bao cao su nhãn hiện Trojan Condoms. Mới đây, công ty đã cho ra mắt 2 sản phẩm đồ chơi tình dục và bán song song với các sản phẩm sức khỏe tình dục khác tại những cửa hàng bán lẻ.

Để nâng cao nhận thức của người dân về các sản phẩm tình dục, công ty đã cho phát miễn phí hàng nghìn sản phẩm tại các thành phố lớn. Chẳng hạn tại New York, Church & Dwight đã phát hàng nghìn giỏ xúc xích nóng, trong có chứa một máy rung tình dục cho người qua đường. Tại hội chợ công nghệ CES 2012, công ty cũng sử dụng cách làm tương tự.

Phó chủ tịch tiếp thị các dòng sản phẩm Trojan Sexual Health, ông Bruce Weiss, cho biết: "Những sản phẩm đình đám thuộc dòng văn hóa pop như 'Sex and the City' hay 'Fifty Shades of Grey' giúp mọi người trở nên cởi mở hơn trong các cuộc trò chuyện về tình dục, đồng thời giúp sản phẩm máy rung của công ty trở thành một phần trong văn hóa tinh thần của nước Mỹ".

Ông Wiess cũng hy vọng rằng bằng cách biến những cuộc trò chuyện về tình dục trở thành chính thống, các công ty sản xuất đồ chơi như Church & Dwight có thể phá bỏ được những rào cản, giúp người mua tìm đến những sản phẩm sức khỏe tình dục nhiều hơn.

Tuy nhiên, đồ chơi tình dục không chỉ có mặt tại những cửa hàng bán lẻ thứ cấp, mà nhiều hãng bán lẻ hàng hiệu cũng bắt đầu cho bày bán những sản phẩm này. Điển hình như Brookstone - một trong những cửa hàng chuyên bán lẻ vật dụng cao cấp - đã cho nhập sản phẩm tình dục nến massage của hãng Lelo và bày bán chính thức từ cách đây 2 năm. Thậm chí hãng chuyên sản xuất đồ hiệu Giorgio Armani ở Milan cũng bày bán các sản phẩm tình dục của hãng OhMiBod.

Nhà sáng lập OhMiBod, bà Suki Dunham, cho rằng thế giới đang ở trong cuộc cách mạng tình dục 2.0. Bà nhấn mạnh sản phẩm máy rung tình dục cũng xuất hiện cùng thời và nổi tiếng với mọi người chẳng kém gì iPod của Apple hay các sản phẩm âm nhạc di động khác.

Nhiều doanh nghiệp trong ngành công nghiệp tình dục coi đồ chơi tình dục là lĩnh vực vô cùng béo bở.
Nhiều doanh nghiệp trong ngành công nghiệp tình dục coi đồ chơi tình dục là
lĩnh vực vô cùng béo bở.

Để biến OhMiBod trở thành một doanh nghiệp chính thống, chứ không chỉ đơn thuần là nhà sản xuất các mặt hàng đồ chơi tình dục, bà Dunham đã mạnh dạn bỏ qua một số hợp đồng trong lĩnh vực tình dục và cho ra mắt những sản phẩm công nghệ mới tại Triển lãm Điện tử, Công nghệ toàn cầu CES 2012, với lưu lượng truy cập gian hàng khá ổn định.

Sự thành công của các sản phẩm mang nhãn hiệu Trojan và Durex vào thị trường cao cấp khiến nhiều công ty tình dục không thể không để mắt tới lĩnh vực đồ chơi tình dục đầy béo bở.

Nhà sáng lập JimmyJane, ông Ethan Imboden, cho biết: "Suy nghĩ của người tiêu dùng đã thay đổi. Điều này khiến nhiều tập đoàn lớn thèm muốn tham gia vào mảng đồ tình dục. Rõ ràng họ không thể làm ngơ trước sự thật rằng riêng ở Mỹ có tới 50 triệu phụ nữ sở hữu máy rung tình dục. Họ không thể làm ngơ lĩnh vực này bởi nó quá gần lĩnh vực kinh doanh chủ đạo của họ".

Theo nghiên cứu riêng của Trojan về thị trường đồ chơi tình dục, có tới 60% khách hàng nữ tại Mỹ cho rằng đồ chơi tình dục là một phần lành mạnh trong đời sống tình dục của họ. Con số này cũng chính là động lực khiến Trojan quyết tâm nhảy vào lĩnh vực này.

Theo thống kê của Nielsen, doanh số bán hàng sản phẩm máy rung tình dục của Trojan đã tăng 25% trong quý III/2012, và công ty đã bán được hơn 273.000 sản phẩm máy rung tại các cửa hàng bán lẻ thực phẩm, thuốc và các đại lý lớn trong cả nước.

Các chuyên gia nhận định, sự thành công của đồ chơi tình dục tại các cửa hàng bán lẻ cũng có thể mở ra cánh cửa cho các sản phẩm tình dục khác.

Nguồn CNBC/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới