Hủy
Thế giới

Cuộc sống trên những chuyến tàu xưa

Thứ Sáu | 05/04/2013 18:42

Các mảng hình cuộc sống với ông già nhổ râu, đôi tình nhân ngắm cảnh, trẻ con vui đùa...hiện hữu sinh động trong bộ ảnh của nhiếp ảnh gia Vương Phú Xuân.
 

Vương Phú Xuân, nhiếp ảnh gia 68 tuổi, sinh ra và lớn lên ở thành phố Cáp Nhĩ Tân, tỉnh Hắc Long Giang, sau đó chuyển đến định cư tại Bắc Kinh năm 2002.

Do thế hệ cha anh của ông Vương đều làm việc trong nghành công nghiệp đường sắt, cho nên vào năm 1970 sau khi ông hoàn thành nghĩa vụ quân sự, ông đã trở thành một công nhân đường sắt.

Quá trình phát triển mạnh mẽ của ngành đường sắt Trung Quốc không chỉ đánh dấu bước nhảy vọt của giao thông vận tải Trung Hoa nói chung, đây còn là bức tranh mới hấp dẫn ông với đủ các hình ảnh đời sống sống động của hành khách đi tàu. Vương Phú Xuân rẽ ngang để trở thành nhiếp ảnh gia.

.
.
Với niềm đam mê nghệ thuật, sau đó ông Vương đã yêu cầu ban quản lý cho ông đảm nhận trọng trách chụp hình lại công cuộc làm đường sắt vào những năm 1970 để làm ảnh tư liệu.

Ông Vương bắt đầu công cuộc ghi hình lại quá trình phát triển của đường sắt Trung Quốc. Hàng tháng như vậy, ông Vương thường qua lại trên rất nhiều chuyến tàu, lên xuống không biết bao nhiêu trạm xe lửa để chụp ảnh.

“Những chuyến tàu chuyển động mang theo niềm tin và sự hi vọng của người dân. Tôi thực sự cảm thấy may mắn và hạnh phúc khi đã chụp lại được những khoảnh khắc đó”, ông Vương Phú Xuân nói.

“Tôi yêu xe lửa, yêu đường ray và yêu cả những người hành khách thân thiện. Mỗi lẫn tôi lên một chuyến tàu, tôi đều có một cảm giác thoải mái như thể mình đang ở nhà vậy”, ông Wang chia sẻ thêm.

.

Ông Vương có rất nhiều bộ sưu tập ảnh phản ánh các đề tài khác nhau tiêu biểu như bộ sưu tập “Chinese on the Train” (Người Trung Quốc trên chuyến tàu), "The Steam Locomotives of China" (Đầu máy hơi nước Trung Quốc), "Black Land" (Đất đen), "Manchurian Tiger" (Hổ Mãn Châu). Những bộ ảnh đầu tiên của ông Wang chụp về tàu lửa cách đây đã vài thập niên.

Cùng xem ba thập kỉ phát triển của ngành đường sắt Trung Quốc được tóm gọn chân thực trong bộ ảnh về đời sống hành khách trên các chuyến tàu của Vương Phú Xuân:

.
.
.
.
.
.
.

.

.
.

.
.
.
.

.
.
.

.

.


Nguồn Xinhua, Amusing Planet


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới