Hủy
Thế giới

Đài Loan đóng cửa doanh nghiệp, trường học do bão Saola

Thứ Năm | 02/08/2012 11:15

Hôm nay 2/8, Đài Loan đóng cửa các thị trường tài chính, văn phòng và trường học do bão Saola đang tới gần, làm đổ cây và gây ngập lụt.
 

b
Đường phố Đài Loan hôm nay vắng bóng người khi cơ quan dự báo thời tiết nước này thông báo mưa với lượng mưa trung bình 35cm suốt từ nửa đêm tới 8h sáng giờ địa phương.

Theo cơ quan thời tiết Đài Loan, tâm bão Saola với tốc độ gió 155 km/h, cách Hoa Liên 20km về phía Đông, đang di chuyển về phía Tây Bắc với tốc độ 12-16km/h. Đây là cơn bão thứ 3 đổ vào Đài Loan năm nay.

Đài truyền hình địa phương TVBS chiếu các bức ảnh xe mắc kẹt bởi cây đổ và người dân bị lụt tại thành phố Tân Bắc, Đài Loan. Cơ quan thời tiết Đài Loan xác nhận cảnh báo sạt lở đất và việc các quận đông bắc Nghi Lan, Đài Loan đã mở trung tâm sơ tán cư dân địa phương.

Bão Saola quét qua Philippines khiến ít nhất 12 người thiệt mạng và 1 người mất tích, phá hủy hơn 1.000 ngôi nhà và 9.000 ha hoa màu và khiến hơn 8.000 người phải sơ tán, Cơ quan phòng chống thảm họa thiên tai quốc gia Philippines cho biết.

Nguồn Bloomberg/ Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới