Hủy
Thế giới

Đắm tàu di cư tại Hy Lạp, 12 người thiệt mạng

Thứ Bảy | 16/11/2013 01:35

Ít nhất 12 người, trong đó có 4 trẻ em, đã thiệt mạng trong vụ đắm tàu xảy ra sáng sớm 15/11 ngoài khơi bờ biển đảo Lefkada - Hy Lạp.
 

Lực lượng cảnh sát bờ biển cho biết con tàu trên có thể chở người di cư từ Syria.

Tàu của lực lượng cảnh sát bờ biển Hy Lạp. Ảnh: AFP.

Theo thông báo của cơ quan này, xác người di cư được tìm thấy trên mặt đất, bên cạnh con tàu làm bằng kính nhựa dài 8 mét bị lật úp. Hãng tin quốc gia Athens cho biết bốn trẻ em thiệt mạng gồm 3 bé trai và một bé gái tuổi từ 3 đến 6 tuổi. Ngoài 12 nạn nhân, 15 người còn sống sót đã được chính quyền địa phương cứu thoát và hiện đang được điều trị tại bệnh viện.

Nguyên nhân khiến con tàu chìm đang được cơ quan chức năng làm rõ, nhưng theo giả thuyết của chuyên gia, tàu đắm là do bị quá tải.

Hy Lạp đang là một trong những cửa ngõ vào châu Âu đối với người di cư và người tị nạn, đặc biệt là từ khu vực đang có chiến tranh như châu Phi, Trung Đông và tiểu lục địa Ấn Độ. Trong năm qua có thêm dòng người từ Syria gia nhập đội quân "vượt biển" để tránh xung đột vũ trang kéo dài tại quê hương.

Theo ước tính trong 20 năm qua, đã có khoảng 17.000 - 20.000 người tị nạn đã thiệt mạng tại Địa Trung Hải khi tìm cách vượt biên vào châu Âu, biến khu vực này thành "nghĩa địa cho những người tị nạn". Mới đây nhất, ngày 12/10, ít nhất 36 người Syria bị chết đuối khi chiếc thuyền chở họ chìm ngoài khơi Malta.

Chính sách nhập cư của châu Âu đã trở thành tâm điểm chú ý sau 2 vụ chìm tàu liên tiếp ở ngoài khơi Italy khiến hơn 400 người thiệt mạng. Các nhà lãnh đạo Liên minh châu Âu (EU) đã đưa ra cam kết giải quyết vấn đề người nhập cư tại Hội nghị thượng đỉnh bế mạc ngày 25/10.

Nguồn Báo Tin Tức


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới