Hủy
Thế giới

Điều làm giới lãnh đạo thế giới lo lắng nhất năm 2016

Thứ Ba | 19/01/2016 16:30

Lần đầu tiên biến đổi khí hậu được xếp hạng nhất trong cuộc khảo sát hàng năm của WEF.
 

Theo một cuộc khảo sát mới từ Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF), biến đổi khí hậu hiện đang là đề tài đứng đầu trong số những mối lo lắng của các nhà lãnh đạo toàn cầu. Đây là năm thứ 11 WEF công bố kết quả khảo sát này, và năm nay khảo sát đã lấy ý kiến thăm dò từ 750 người, bao gồm các CEO, lãnh đạo quốc gia và giới chuyên gia trong nhiều lĩnh vực khác nhau.

Đây là năm đầu tiên biến đổi khí hậu leo lên vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng này. Năm ngoái, nó đứng vị trí thứ 5 sau các cuộc xung đột khu vực, vũ khí hủy diệt hàng loạt, tình trạng dịch bệnh và nguy cơ cạn kiệt nguồn nước sạch. Trước đó nữa, trong 9 năm đầu tiên WEF tổ chức khảo sát thì đã hết 8 năm các rủi ro về thị trường tài chính được xếp hạng nhất.

Trong một tuyên bố từ WEF, bà Cecilia Reyes, Giám đốc phụ trách rủi ro của Tập đoàn Bảo hiểm Zurich nhận định: "Biến đổi khí hậu tạo nên những rủi ro trầm trọng hơn bao giờ hết về khủng hoảng nước sạch, thiếu lương thực, suy thoái kinh tế, bất ổn xã hội và gia tăng những rủi ro về an ninh. Trong khi đó, tình trạng mất ổn định địa chính trị dẫn đến việc các doanh nghiệp phải hủy bỏ dự án, bị thu hồi giấy phép kinh doanh, việc sản xuất bị đình trệ, tài sản bị hư hỏng, và ngăn cản sự chuyển dịch các dòng vốn".

"Các xung đột đó đang khiến cho mối đe dọa từ biến đổi khí hậu ngày càng nguy hiểm hơn, cụ thể là nó làm giảm khả năng hợp tác, cũng như gây phân tán nguồn lực để phòng chống và giữ được sự bền vững trước biến đổi khí hậu."

Tuy nhiên, mặc cho những lo ngại về sự biến đổi khí hậu thì các nhà lãnh đạo vẫn sẽ dùng chuyên cơ riêng để đến dự hội nghị hàng năm của WEF được tổ chức tại Davos vào tuần này. Năm ngoái, một số báo cáo cho biết rằng có đến 1.700 chuyên cơ phản lực đã bay đến Thụy Sĩ để đưa các nhà lãnh đạo kinh doanh và nguyên thủ quốc gia đến dự hội nghị này.

Ý Nhi

Nguồn Fortune


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới