Hủy
Thế giới

Dò được tín hiệu MH370 ở eo biển Malaysia

Thứ Ba | 11/03/2014 20:32

Quân đội Malaysia tin rằng họ đã dò được tín hiệu của chiếc Boeing mất tích bằng radar ở khu vực Eo biển Malacca.
 

Vùng tìm kiếm của Malaysia mở rộng cả khu vực eo biển Malacca trong vài ngày qua (Click vào ảnh để xem chi tiết). Đồ họa: Đồng Nguyên Anh
Vùng tìm kiếm của Malaysia mở rộng cả khu vực eo biển Malacca trong vài ngày qua (Click vào ảnh để xem chi tiết). Đồ họa: Đồng Nguyên Anh

Theo Reuters, vị trí tìm thấy tín hiệu máy bay cách rất xa với vị tríphi cơ liên lạc lần cuối với trạm kiểm soát không lưu dân sự ở ngoài khơi bờ biển phía đôngMalaysia. Eo biển Malacca là một trong những kênh giao thương tấp nập nhất thế giới, chạy dọcbờ biển phía tây Malaysia.

Trước đó, nhà chức trách Malaysia nói rằng máy bay MH370 mất tích khoảngmột giờ sau khi cất cánh từ Kuala Lumpur. Với thời gian đó, nó sẽ đi được nửa đường từ thị trấnKota Bharu ở bờ đông Malaysia đến cực nam của Việt Nam, ở độ cao 10.670 m.

"Máy bay đã thay đổi hành trình sau khi đi qua Kota Bharu và hạ thấp độ cao. Điềunày đã khiến máy bay đi vào Malacca", một quan chức quân đội nói.

Đầu ngày hôm nay, tờ Berita Harian của Malaysia cũng dẫn lời Tư lệnhkhông quân nước này Rodzali Daud nói rằng chiếc máy bay được phát hiện lần cuối qua radar quân độivào lúc 2h40 ngày 8/3 (giờ địa phương) tại địa địa gần đảo Pulau Perak ở phía bắc của eo Malacca.Máy bay bay ở độ cao 9.000 m, ông cho biết.

"Máy bay được tháp điều khiểnphát hiện sóng radar lần cuối vào lúc2h40 tại vị trí rất gần Pulau Perak ở eo Malacca", tờ báo dẫn lời Rodzali nói.

Một quan chức dân sự nói với các nhà điều tra rằng thông tin trên đang đượckiểm chứng.

"Báo cáo này đang được Cơ quan Hàng không Dân dụng điều tra và tìm kiếmcùng với đội cứu hộ. Có rất nhiều báo cáo như thế này", quan chức này cho hay.

Thông tin do ông Rodzali đưa ra là muộn hơn 70 phút sau khi máy bay biến mất khỏimàn hình kiểm soát không lưu ở Igari, giữa Malaysia và Việt Nam.

Không có thông tin gì về máy bay sau thời điểm kể trên.

Nếu báo cáo từ quân đội được xác nhận có nghĩa là chiếc máy bay đã duy trì một độcao trong chặng đường khoảng 500 km trong trạng thái tắt hoàn toàn hệ thống tiếp sóng và hệt thốngđịnh vị.

Malaysia đang mở rộng hoạt động tìm kiếm trên khu vực rộng lớn tại eo biểnMalacca sau thời gian đầu tập trung trên vùng Biển Đông.

map-5737-1394536179.jpg

Bản đồ vị trí eo biển Malacca ở phía tây Malaysia.

Nguồn VnExpress


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới