Hủy
Thế giới

Đổ về Myanmar từ muôn nẻo đường

Thứ Sáu | 30/08/2013 19:50

Tuần qua, đất nước Myanmar đã chứng kiến một loạt cải cách giao thông được thực hiện để nối đến những nẻo đường trên khắp thế giới.
 

Xe buýt xuyên quốc gia

Tuyến xe buýt quốc tế đầu tiên của Myanmar nối liền nước này Myanmar với Ấn Độ dự kiến sẽ đi vào hoạt động vào ngày 10/11, tức trước khi SEA Games 27 diễn ra tại Myanmar.

Bốn chiếc xe buýt mini loại 36 chỗ sẽ hoạt động liên tục 4 lần/tuần và mỗi chuyến đi sẽ mất 3 ngày 2 đêm. Giá vé xe buýt dự kiến là khoảng 63 USD và còn có khả năng rẻ hơn nữa theo cam kết của ông U Thar Naing, chủ tịch Hiệp hội xe buýt Yangon, đồng thời là đơn vị chủ quản dự án xe buýt quốc tế đầu tiên của Myanmar. Tuyến xe buýt mới ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu di chuyển của người Ấn Độ sang Myanmar, điểm đến mới của nhiều du khách và người buôn bán.

Ông còn cho biết, tuyến đường xuyên quốc gia giữa Myanmar và Ấn Độ sẽ còn mở rộng cả trên đường bộ lẫn đường biển.

Hãng hàng không lớn nhất Nhật Bản tiến đến Myanmar

Đối với hàng không Myanmar, Tập đoàn hàng không lớn nhất Nhật Bản All Nippon Airways (ANA) vừa thông báo hôm 28/8 về việc sẽ chi 25 triệu USD (2,5 tỷ yên) để thâu tóm 49% cổ phần của hãng hàng không Myanmar Asian Wings Airways (AWA).

ANA tiến đến thị trường hàng không Myanmar thông qua hình thức mua lại.
ANA tiến đến thị trường hàng không Myanmar thông qua hình thức mua lại.

Đây là hoạt động trong chiến lược mở rộng đầu tư vào tại thị trường quốc gia 64 triệu dân này. Sau khi thâu tóm thành công, ANA sẽ giúp AWA nâng cao hoạt động và hỗ trợ công ty mở rộng mạnh ra các thị trường bên ngoài Myanmar.

Đối với Myanmar và các du khách nước ngoài, trong tương lai không lâu nữa, nhiều đường bay mới sẽ được mở cửa để nối các thành phố tại Myanmar đến Tokyo, Bắc Kinh,… và nhiều nơi khác trên thế giới.

Mở cửa quá trình xin thị thực

Myanmar bắt đầu mở rộng chào đón người nước ngoài, bằng tuyên bố hôm qua 29/8 cho phép những người có thị thực của Myanmar được phép vào nước này bằng bất cứ lối nào trong 3 cổng đường bộ (nằm trên biên giới ba tỉnh Chiang Rai, Tak và Ranong của Thái Lan) và 3 sân bay ở Yangon, Mandalay và Nay Pyi Taw.

Jakarta Post cũng đưa tin thỏa thuận miễn thị thực với các nước ASEAN sẽ sớm được chính quyền thông qua.

Mọi nẻo đường đều dẫn đến Myanmar?

Với tất cả những chuyển động sôi nổi trong tuần qua, dường như vấn đề giao thông tại Myanmar đã diễn ra thuận lợi như lời nói của tổng thống U Thein Sein. Sự cải cách trong lĩnh vực giao thông không chỉ có ý nghĩa với người dân Myanmar mà còn tạo điều kiện thu hút các nhà đầu tư nước ngoài đặt chân đến “mảnh đất vàng” để đầu tư.

Đặc biệt, là một bước đi quan trọng nằm trong “Kế hoạch du lịch tổng thể, giai đoạn 2013-2020”, những thay đổi trên có thể góp phần làm cho lượng du khách quốc tế đến Myanmar tăng mạnh. Nếu kế hoạch trên cùng những cải cách được thực hiện tốt, lượng du khách sẽ tăng cao lên 7,5 triệu người trong năm 2020, tức gấp 7 lần con số hiện tại và doanh thu từ du lịch tương ứng trị giá 10,1 tỷ USD.

Myanmar đang rải nhựa đường và thảm đỏ đón mời du khách cũng như nhà đầu tư nước ngoài đặt chân đến. Dường như mọi nẻo đường rồi sẽ dẫn đến Yangon, Nay Pyi Taw, hay những thành phố khác của Myanmar, bởi như mọi miền đất khi còn sơ khai, “đường biên giới cuối cùng” của châu Á luôn chứa đựng nhiều tiềm năng phát triển và sức hút du lịch, không thua kém bất kì đất nước nào khác trên thế giới. Sau lần ghé chân, chắc hẳn sẽ có không ít người nước ngoài phải tính chuyện ở lại lâu dài. Nếu mọi chuyện tốt đẹp, chẳng bao lâu nữa Myanmar có thể tự hào viết lại câu “Mọi nẻo đường đều dẫn đến thành Rome” theo cách riêng của mình.

Muôn nẻo đường rồi sẽ đổ về Myanmar.
Muôn nẻo đường rồi sẽ đổ về Myanmar.

Nguồn Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới