Hủy
Thế giới

Doanh nghiệp nhà nước Trung Quốc sẽ phải đóng góp 30% lợi nhuận vào ngân sách

Thứ Hai | 18/11/2013 09:00

Trung Quốc công bố kế hoạch cải cách chi tiết 3 ngày sau khi Hội nghị Trung ương 3 Trung Quốc bế mạc.
 

Theo Tân Hoa Xã, Trung Quốc sẽ yêu cầu các doanh nghiệp nhà nước đóng góp nhiều hơn vào ngân sách chính phủ và cho phép nhiều cặp vợ chồng có thể sinh con thứ 2.

Ba ngày sau khi Hội nghị Trung ương 3 Trung Quốc kết thúc, cơ quan thông tấn chính phủ Trung Quốc đã công bố tài liệu chi tiết nội dung hội nghị.

Nội dung tài liệu bao gồm 60 nhiệm vụ và mục tiêu mà Trung Quốc phải đạt được vào năm 2020.

"Mục tiêu then chốt của cải cách là xây dựng một môi trường cạnh tranh công bằng, để đẩy mạnh phát triển kinh tế xã hội, nâng cao hiệu quả hoạt động của chính phủ và thực hiện công bằng xã hội hướng tới xây dựng một xã hội hài hòa đồng thời tăng cường sự lãnh đạo của Đàng Cộng sản Trung Quốc" Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cho biết.

Các mục tiêu đề ra bao gồm doanh nghiệp nhà nước phải đóng góp 30% lợi nhuận vào ngân sách chính phủ để hỗ trợ các chương trình phúc lợi xã hội và nới lỏng chính sách một con. Chính sách kế hoạch hóa gia đình mới sẽ cho phép các gia đình có cha hoặc mẹ là con một sẽ được sinh con thứ 2.

Hướng tới mục tiêu "xây dựng nền kinh tế thị trường hiện đại", chính phủ Trung Quốc sẽ để thị trường quyết định giá nước, khí đốt tự nhiên, dầu, điện, giao thông và viễn thông.

Chính quyền trung ương sẽ tăng cường vai trò quản lý đối với chi tiêu ngân sách của chính quyền địa phương.

Tài liệu được công bố cũng bao gồm một kế hoạch chi tiết về việc cải thiện và bảo vệ môi trường. Trung Quốc sẽ xác định trách nhiệm của cán bộ lãnh đạo đối với tình trạng tài nguyên thiên nhiên và môi trường ở địa phương trước khi họ rời nhiệm sở.

Trung Quốc khuyến khích thành lập bệnh viện tư nhân, các bác sĩ sẽ được làm việc ở nhiều bệnh viện một lúc và bảo hiểm y tế sẽ được phép sử dụng tại các bệnh viện tư nhân.

Nguồn Dân Việt/MarketWatch


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới