Hủy
Thế giới

Doanh số bán lẻ cơ bản Mỹ tăng trong tháng 9

Thứ Ba | 29/10/2013 21:52

Doanh số bán lẻ không tính doanh số ô tô tăng cho thấy các hộ gia đình khá yên tâm với tăng trưởng kinh tế Mỹ trước khi chính phủ đóng cửa.
 

Bộ Thương mại Mỹ vừa công bố doanh số bán lẻ cơ bản không tính doanh số ô tô tăng 0,4%, sau khi tăng 0,1% trong tháng 8, tương đương với dự báo của các chuyên gia. Tổng doanh số bán lẻ giảm 0,1% do sự sụt giảm mạnh nhất kể từ tháng 10/2012 của doanh số bán ô tô, doanh số của đầu tháng có bao gồm cả dữ liệu tháng 8.

Trong tháng 9, người dân Mỹ tăng mua điện thoại di động và các trò chơi điện tử nhờ chi phí đi vay thấp, tài sản của các hộ gia đình tăng khi có sự cải thiện giá nhà và chứng khoán. Tuy nhiên, việc chính phủ đóng cửa 16 ngày trong tháng 10 đã làm giảm chi tiêu của người tiêu dùng do lo ngại nền kinh tế Mỹ bị tổn thương.

Một báo cáo khác hôm nay cho thấy giá bán buôn tại Mỹ bất ngờ giảm trong tháng 9 do chi phí thực phẩm giảm, dấu hiệu cho thấy lạm phát giảm. Chỉ số giá sản xuất PPI giảm 0,1% sau khi giảm 0,1% trong tháng 8, số liệu từ Bộ Lao động Mỹ.

Doanh số bán lẻ không bao gồm doanh số ô tô, xăng dầu và xây dựng cơ bản trên được sử dụng để tính GDP tăng 0,5% trong tháng 9 sau khi tăng 0,2% trong tháng 8.

Nguồn Dân Việt/Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới