Hủy
Thế giới

Doanh số bán lẻ Mỹ tăng lần đầu tiên trong 3 tháng

Thứ Năm | 13/03/2014 22:04

Doanh số bán lẻ Mỹ tháng 2 tăng lần đầu tiên trong ba tháng, dấu hiệu cho thấy người tiêu dùng bắt đầu thoát khỏi ảnh hưởng của thời tiết khắc nghiệt.
 

Bộ Thương mại Mỹ hôm nay cho biết, doanh số bán lẻ nước này tăng 0,3% trong tháng 2, sau khi giảm 0,6% trong tháng 1. Nhu cầu tăng tại 9 trên 13 khu vực chính của nước Mỹ.

Việc người dân Mỹ ra ngoài để mua sắm bất chấp nhiệt độ lạnh bất thường và bão tuyết bao chùm nhiều khu vực cho thấy tăng trưởng kinh tế đang lấy lại đà. Cải thiện liên tục trên thị trường lao động và tăng lương là yếu tố cần thiết để duy trì hoạt động mua sắm của các hộ gia đình, vốn đang được hỗ trợ bởi giá cổ phiếu và nhà tăng.

Chuyên gia kinh tế cao cấp Russell Price tại Ameriprise Financial Inc., người dự báo chính xác nhất về doanh số bán lẻ trong 2 năm qua, cho rằng: "Chúng ta sẽ thấy một chút lực kéo từ phía người tiêu dùng khi thời tiết cải thiện và mọi người sẵn sàng rời nhà. Có một nhu cầu đang bị dồn nén trong nền kinh tế".

Doanh số bán lẻ tháng 1 được điều chỉnh tăng so với số liệu báo cáo ban đầu là giảm 0,4%. Doanh số bán hàng tháng 12 cũng giảm mạnh hơn khi số liệu điều chỉnh thành giảm 0,3%, so với giảm 0,1% ban đầu.

Nguồn Dân Việt/Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới