Hủy
Thế giới

Doanh số bán ô tô tại Anh đạt mức trước khủng hoảng

Thứ Ba | 07/01/2014 22:32

Hiệp hội SMMT của Anh cho biết số lượng xe ô tô tiêu thụ trong năm 2013 đạt 2.264.737 chiếc, mức cao nhất kể từ năm 2007.
 

Theo số liệu của Hiệp hộicác nhà sản xuất và kinh doanh ô tô (SMMT) phát hành vào thứ 3 (7/1), kinh tếAnh ngày một phục hồi khiến người tiêu dùng đổ xô đi mua xe ô tô mới. Do đó doanhsố bán ô tô tại Anh trong năm 2013 đã tăng vọt 10,8%, đạt mức trước suy thoái mặcdù tiền lương vẫn không tăng.

SMMT cho biết 2.264.737chiếc xe đã được đăng ký ở Anh trong năm 2013, vượt dự báo của các nhà kinh tếvà đạt mức cao nhất kể từ năm 2007. So với 1.941.253 chiếc xe được đăng kýtrong năm 2011, số lượng xe đăng ký trong năm 2013 đã tăng hơn 16%.

Trong một thông cáo báochí gần đây, SMMT công bố Anh hiện là thị trường tiêu thụ xe hơi lớn thứ 2 ởchâu Âu, chỉ sau Đức. Ngành công nghiệp ô tô của Anh được dự đoán sẽ tăng trưởngổn định trong năm 2014 với mức tăng khoảng 1% so với năm ngoái.

“2013 năm tốt nhất củangành công nghiệp ô tô của nước Anh kể từ thời điểm khủng hoảng 2007. Thị trườngxe ô tô đã góp phần kích thích phục hồi kinh tế Anh”, ông Mike Hawes, giám đốcđiều hành của SMMT cho biết.

Theo Reuters, Ford lànhà sản xuất ô tô bán chạy nhất của Anh trong năm 2013 với sự thành công củacác mẫu xe Fiesta và Focus. Vauxhall Corsa và Astra của General Motors cũng nằmtrong danh sách các loại xe bán chạy nhất, cùng với các hãng Volkswagen, Nissanvà BMW.

“Sự tự tin của nền kinhtế đã trở lại cùng với mức tăng chi tiêu”, ông Martyn Briggs, nhà tư vấn cấpcao của công ty tư vấn thị trường Frost và Sullivan cho biết.

Các số liệu về ngànhcông nghiệp ô tô của Anh tiếp tục có xu hướng tăng so với khu vực Liên minhchâu Âu (EU). Theo Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô châu Âu, so với năm 2012, sốlượng đăng ký xe chở khách của EU đã giảm 2,7% trong 11 tháng đầu tiên của năm2013. Trong khi đó, ngược lai Tây Ban Nha và Anh, thì Italy, Đức và Pháp lạicho thấy sự yếu kém trong lĩnh vực sản xuất và kinh doanh ô tô.

Vấn đề lớn nhất đối vớingành công nghiệp ô tô của châu Âu là cung vượt cầu. Ông Briggs cho biết cáccông ty cần tập trung cung cấp các thương hiệu cao cấp để giành lại tỷ suất lợinhuận. Đối phó với dư thừa sẽ là một nhiệm vụ khó khăn, trong khi đó cắt giảmviệc làm và tái cơ cấu vẫn còn là một “vấn đề gây tranh cãi”.

Nguồn Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới