Hủy
Thế giới

Đơn đặt hàng ngành sản xuất của Mỹ tăng 3 tháng liên tiếp

Thứ Ba | 03/06/2014 23:11

Số lượng đơn hàng mới của ngành sản xuất tiếp tục tăng trong tháng 4, phản ánh sự phát triển của hoạt động sản xuất nói riêng và kinh tế Mỹ nói chung.
 

Ngày 3/6, Bộ Thương mại Mỹ cho biết, số lượng đơn đặt mua hàng hóa sản xuất tăng 0,7% trong tháng 4 sau khi tăng 1,3% trong tháng 3. Trong khi đó, mức tăng dự báo của các chuyên gia kinh tế tham gia khảo sát của Reuters là 0,5%.

Theo báo cáo, tháng 4, số đơn hàng, trừ đơn đặt mua phương tiện vận chuyển, tăng 0,5% do đơn đặt mua kim loại cơ bản, thiết bị điện, đồ gia dụng, các bộ phận và hàng hóa vốn tăng.

Số đơn hàng đặt mua hàng hóa bền lâu - sản phẩm có tuổi thọ trên 3 năm - tăng 0,6%. Số lượng đơn đặt mua hàng hóa vốn không dùng cho mục đích quân sự, trừ máy bay - được xem là thước đo niềm tin kinh doanh và kế hoạch chi tiêu - giảm 1,2%.

Ngành sản xuất của Mỹ nhìn chung vẫn duy trì đà tăng trưởng dù không thực sự mạnh mẽ. Khảo sát thực hiện trong ngày 2/6 cho thấy, tháng 5, số đơn hàng mới của ngành sản xuất tăng lên mức cao nhất trong 5 tháng, cho thấy, tiềm năng phát triển mạnh mẽ hơn của lĩnh vực này trong tương lai. Đồng thời, theo báo cáo của Markit Economics, chỉ số sản xuất của Mỹ trong tháng 5 đạt 56,4 điểm, cao hơn so với số liệu sơ bộ là 56,2 điểm.

Nguồn Theo DVO/ Reuters


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới