Hủy
Thế giới

Du lịch châu Á-Thái Bình Dương có thể là ngành duy nhất phục hồi

Quyên Nhi Thứ Ba | 18/10/2022 17:18

Ngành du lịch ở châu Á - Thái Bình Dương đã có bước tăng trưởng nhảy vọt với doanh thu dự báo tăng 71%.

Theo báo cáo thường niên, ngành du lịch khu vực châu Á - Thái Bình Dương có thể là ngành duy nhất trên thế giới phục hồi trong năm 2023.
 

Báo cáo năm 2022 của Hội đồng Du lịch và Lữ hành Thế giới cho biết doanh thu của ngành du lịch khu vực châu Á - Thái Bình Dương giảm 59% so với thời điểm trước đại dịch COVID-19. Đây là mức giảm cao nhất của ngành du lịch lữ hành so với các khu vực khác trên thế giới. Doanh thu ngành du lịch của các nước đóng góp vào GDP khu vực ghi nhận là 16%, thấp hơn châu Âu (28%) và Bắc Mỹ (23%). 

Tuy nhiên, báo cáo cũng chỉ ra rằng du lịch châu Á- Thái Bình Dương đã bắt đầu thu hẹp dần khoảng cách với những khu vực khác trong năm nay. Các quốc gia thuộc châu Á như Ấn Độ, Nhật Bản, Hàn Quốc hay Đông Nam Á như Malaysia, Thái Lan đã nới lỏng các lệnh hạn chế về giãn cách xã hội và bắt đầu mở cửa đón khách du lịch trở lại sau thời gian “im hơi lặng tiếng” vì dịch bệnh. Sau chuỗi hoạt động này, ngành du lịch ở châu Á- Thái Bình Dương đã có bước tăng trưởng nhảy vọt với doanh thu dự báo tăng 71%. 

Ngành du lịch khu vực châu Á - Thái Bình Dương được kỳ vọng tăng trường 32% trong giai đoạn 2020-2025. Ảnh: CNBC.
Ngành du lịch khu vực châu Á - Thái Bình Dương được kỳ vọng đóng góp 32% vào GDP trong giai đoạn 2020-2025. Ảnh: CNBC.

Hội đồng Du lịch và Lữ hành Thế giới kì vọng con số này sẽ tiếp tục tăng vào năm 2023 và ước tính đến năm 2025, doanh thu ngành du lịch sẽ đóng góp khoảng 32% vào GDP khu vực với tốc độ trung bình hàng năm là 8,5%. 

Dự đoán ngành du lịch toàn cầu có thể sẽ tạo thêm 126 triệu việc làm mới trong thập kỷ tới. Châu Á- Thái Bình Dương chiếm khoảng 65% trong số đó. Indonesia, Thái Lan và Philippines là ba quốc gia được kỳ vọng có mức độ tạo ra việc làm mới nhiều nhất trong thập kỷ tới.

Có thể bạn quan tâm: 

Trung Quốc tích cực phát triển hệ thống kho cảng LNG

Nguồn CNBC


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới