Hủy
Thế giới

Dự trữ ngoại tệ Indonesia liên tục tăng trong quý III

Thứ Ba | 09/10/2012 22:07

Từ tháng 7/2012, Ngân hàng trung ương Indonesia áp dụng khái niệm mới về dự trữ ngoại tệ, trên cơ sở dự trữ quốc tế và tính thanh khoản.
 

Phóng viên TTXVN tại Jakarta dẫn số liệu công bố ngày 9/10 của Ngân hàng Trung ương Indonesia (BI) cho biết dự trữ ngoại tệ của Indonesia đã tăng từ 108,99 tỷ USD trong tháng 8 lên 110,17 tỷ USD trong tháng 9 vừa qua.

Như vậy, dự trữ ngoại tệ của Indonesia đã liên tục tăng trong quý III/2012. Theo BI, kể từ tháng 7/2012, thể chế này đã áp dụng khái niệm mới về dự trữ ngoại tệ, theo đó dự trữ ngoại tệ được xác định trên cơ sở Dự trữ quốc tế và Tính thanh khoản ngoại tệ tính theo giá hiện tại của tài sản dự trữ chính thức.

BI nêu rõ dự trữ ngoại tệ cần được duy trì để đảm bảo các giao dịch quốc tế, nhập khẩu tài chính và thanh toán nợ nước ngoài, và việc quản lý dự trữ ngoại tệ có thể được thực hiện qua nhiều cách khác nhau - mua, bán, hoặc đổi ngoại tệ, vàng và chứng khoán bằng tiền mặt hoặc giao dịch kỳ hạn.

Thống đốc BI, Darmin Nasution, nhấn mạnh rằng với việc áp dụng IRFCL, các con số công bố chính thức về dự trữ ngoại tệ của Indonesia đã đáp ứng tiêu chuẩn báo cáo quốc tế, trong đó chỉ tài sản được phân loại như lưu thông tiền mặt mới được tính vào dự trữ ngoại tệ và giá trị của tài sản đó sẽ được xác định theo tỷ giá hối đoái hiện hành.

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới