Hủy
Thế giới

Dubai sẽ xây khách sạn dưới đáy biển

Thứ Sáu | 04/05/2012 16:36

Dubai dự kiến xây một khách sạn dưới nước – dấu hiệu cho thấy nước này bắt đầu thoát khỏi khủng hoảng tài chính để đầu tư cho các dự án lớn.
 

Drydocks World, một công ty đóng tàu quốc doanh của Dubai hôm qua 3/5 cho biết họ đã ký hợp đồng với công ty Thụy Sỹ BIG InvestConsult để hợp tác trong dự án xây khách sạn dưới nước.

Tuy nhiên, hiện Drydocks chưa tiết lộ chi tiết hợp đồng, cũng như thời gian khởi công.

Hợp đồng được ký kết trong bối cảnh kinh tế Dubai phục hồi nhờ tăng trưởng mạnh mẽ của ngành du lịch. Năm ngoái, các bãi biển và khu mua sắm của Dubai thu hút hơn 9,3 triệu du khách, chủ yếu do du khách tránh điểm du lịch truyền thống Ai Cập vì bất ổn chính trị ở đây.

Với nền kinh tế phục hồi, Dubai đang lên kế hoạch đầu tư nhiều dự án lớn. Thành phố Emaar chuẩn bị xây 1 nhà hát, một bảo tàng nghệ thuật gần tào tháp cao nhất thế giới Burj Khalifa.

Trước khủng hoảng tài chính 2009, Dubai từng thông báo kế hoạch xây khách sạn dưới nước, tuy nhiên đến nay, kế hoạch vẫn chưa thể triển khai. Kế hoạch này bị coi là không tưởng trong giai đoạn Dubai rơi vào bong bóng bất động sản, bong bóng vỡ tung và Dubai trên bờ vực vỡ nợ vào cuối năm 2009.

Nguồn FT/DVT


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới