Hủy
Thế giới

Đức không cho người nhập cư lấy tên bản địa

Thứ Tư | 09/05/2012 23:13

Một tòa án Đức đã từ chối cho phép một gia đình nước ngoài thay đổi tên "giống nước ngoài" của họ sang những cái tên giống người Đức hơn.
 

Trong một thông báo, Tòa án hành chính tại Goettingen, thuộc tiểu bang Lower Saxony của Đức, phán quyết một gia đình, hiện đang tị nạn tại Đức sau khi chạy trốn khỏi Azerbaijan, được phép chuyển tên của họ sang tiếng Đức, một vài tên trong số đó vẫn có liên quan đến Hồi giáo.

Tuy nhiên, gia đình này đã ngay lập tức từ chối lời đề nghị này và bày tỏ mong muốn được lựa chọn những tên hoàn toàn mới. Các thành viên trong gia đình cho biết việc đổi tên khai sinh sang những tên nghe giống người Đức hơn là nhằm bảo vệ họ khỏi sự phân biệt đối xử và cho phép họ được nhập cư vào quốc gia đang trở thành thiên đường của người nhập cư.

Tòa án tại Goettingen cũng lên tiếng thừa nhận rằng việc sử dụng tên nước ngoài có thể khiến những người nhập cư phải chịu cảnh phân biệt đối xử trong thị trường lao động. Tuy nhiên, tòa án này vẫn cho rằng đó không thể coi là lý do chính đáng cho việc đổi tên.

Phát ngôn viên tòa án, ông Olaf Lenz, cho biết quyết định từ chối yêu cầu của gia đình Azerbaijan là nhằm ngăn chặn làn sóng đòi đổi tên của những người nhập cư tại Đức. Ông Lenz cũng khẳng định đây chỉ là một trường hợp các biệt và không đại diện cho nhiều trường hợp đòi đổi tên tại Đức.

Hiện tại, thị trường lao động tại Đức đang bùng nổ mạnh mẽ bất chấp tình trạng thất nghiệp thấp kỷ lục trong hai thập kỷ qua đang hoành hành tại các quốc gia khu vực đồng euro (eurozone). Chính vì nguyên nhân nay mà Đức đang dần trở thành điểm đến phổ biến của những người nhập cư từ các nơi trong và ngoài châu Âu.

Nguồn Reuters/DVT


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới