Hủy
Thế giới

"Đức không thể tung thêm kích thích kinh tế"

Thứ Ba | 16/04/2013 08:03

Đó là phát biểu của Thủ tướng Đức Angela Merkel ngày 15/4 trước khi cuộc họp các bộ trưởng tài chính của G20 diễn ra cuối tuần này.
 

Thủ tướng Đức Angela Merkel cho biết hiện tại Đức không có đủ sức mạnh để tung ra một gói kích thích kinh tế khác mà không làm mất niềm tin của thị trường.

Năm 2009, Đức thúc đẩy nền kinh tế với một chương trình chi tiêu quy mô lớn, nhưng hiện tại bà Angela Merkel cho biết: "Chúng tôi không đủ sức cho một gói kích thích kinh tế thứ 2 mà không làm mất niềm tin quốc tế".

Trong cuộc tranh luận về cách trợ giúp các nước khu vực đồng euro đang gặp khó khăn bởi thâm hụt ngân sách cao, nợ và suy thoái kinh tế, bà Merkel nhấn mạnh sự cần thiết cải cách cơ cấu và cắt giảm chi phí nhằm cân bằng tài chính công.

Các nhà phê bình tại nam Âu và Pháp cho rằng biện pháp kỷ luật tài chính kìm hãm sự tăng trưởng và làm tổn thương đến nền kinh tế. Họ cũng kêu gọi thay đổi các biện pháp thắt lưng buộc bụng bằng các biện pháp kích thích kinh tế lớn hơn sẽ làm tăng nhu cầu tiêu dùng.

Trong bài phát biểu ngày 15/4, bà Merkel cũng quan tâm tới những tiến bộ trong việc điều chỉnh hệ thống tài chính, đồng thời cảnh báo vẫn còn nhiều việc phải làm và cho rằng các quy định của hiệp ước Basel III nên được áp dụng trên toàn thế giới.

Nguồn TheTelegraph/Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới