Hủy
Thế giới

Đức lập kỷ lục mới về xuất khẩu

Thứ Hai | 07/09/2015 16:15

Bất chấp việc kinh tế Trung Quốc đang tăng trưởng chậm lại, hoạt động xuất khẩu của Đức dự kiến sẽ xác lập một mức kỷ lục mới trong năm nay.
 

Trong một cuộc phỏng vấn ngày 6/9, người đứng đầu Hiệp hội thương mại Đức (BGA) là ông Anton Boerner cho biết kim ngạch xuất khẩu của nước này sẽ xác lập một kỷ lục mới trong năm nay.

Trả lời tờ báo Der Tagesspiegel, ông Boerner nói rằng ông vẫn tin tưởng các công ty của nước Đức sẽ vượt thành tích của năm ngoái. Ông nói “Chúng tôi sẽ cố gắng để có mức gia tăng đôi chút”. Ông Boerner cũng nhận định rằng không nên thổi phồng những ảnh hưởng của tình hình kinh tế Trung Quốc lên nước Đức, và hiện tại ông cảm thấy lo lắng nhiều hơn về nguy cơ đổ vỡ trong nội bộ khối Eurozone.

Trước đó, nhiều nhà kinh tế đã bày tỏ những quan ngại rằng việc những bất ổn trong nền kinh tế Trung Quốc trong thời gian gần đây có thể trở thành một gánh nặng cho hoạt động xuất khẩu của Đức, vốn là đầu tàu kinh tế lớn nhất của liên minh châu Âu. Trung Quốc hiện là thị trường xuất khẩu lớn thứ 4 của Đức, chiếm đến 6,6% kim ngạch xuất khẩu của nước này.

Ông Boerner nói: “Trung Quốc đã có một giai đoạn tăng trưởng thần kỳ trong suốt mấy thập kỷ qua. Vì vậy chuyện họ giảm tốc lúc này cũng là lẽ tự nhiên thôi”. Theo ông, hoạt động xuất khẩu của Đức sang Trung Quốc nếu có bị ảnh hưởng thì chỉ là tốc độ tăng chậm hơn mà thôi, chứ không có hiện tượng giảm sút.

Trong năm 2014 vừa qua, Đức đã xuất khẩu một lượng hàng hóa và dịch vụ có trị giá gần 1,13 nghìn tỷ euro (tương đương 1,26 nghìn tỷ USD), tăng 3,7% so với năm 2013.

Tuy vậy, xu hướng giảm cầu ở nước ngoài đã được phản ánh khá rõ nét bởi mức sụt giảm đơn đặt hàng công nghiệp ngoài dự kiến trong tháng 7.

Trong tuần này, chính phủ Đức sẽ lần lượt công bố số liệu về sản lượng công nghiệp và kim ngạch thương mại của tháng 7.

Đinh Hạnh

Nguồn Reuters


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới