Hủy
Thế giới

Đức phát tín hiệu ủng hộ trái phiếu chung châu Âu

Thứ Hai | 04/06/2012 06:13

Đức sẵn sàng ủng hộ trái phiếu chung eurobond hay liên minh ngân hàng nếu chính phủ thành viên nhượng quyền kiểm soát ngân sách cho cơ quan quản lý châu Âu.
 

Hiện giờ, lần đầu tiên, Đức phát tín hiệu ủng hộ kế hoạch phát hành eurobond. Tuy nhiên, Berlin cũng muốn những vấn đề này phải được thảo luận thành các vấn đề lớn hơn về số phận của châu Âu, cấu trúc của eurozone.

Tờ Wall Street Jourrnal dẫn lời một quan chức Đức cho biết, nếu các nước thành viên sẵn sang giao quyền kiểm soát ngân sách cho các định chế châu Âu, Đức sẵn sàng đóng vai trò tích cực triển khai kế hoạch như lập lien minh ngân hàng.

Dự kiến tại hội nghị vào ngày 28-29 tháng 6 tới, lãnh đọa châu Âu sẽ thảo luận các đề xuất giải quyết khủng hoảng khu vực. Thủ tướng Đức Angela Merkel cũng tuyên bố sẵn sang thảo luận mọi ý tưởng nhằm ứng phó với khủng hoảng nợ.

Châu Âu không thể đưa ra biện pháp mạnh để ngăn khủng hoảng và xoa dịu thị trường tài chính bởi các lãnh đạo không thể xóa bất đồng và phương cách giải cứu.

Các nước như Pháp tin rằng châu Âu cần tạo ra các công cụ như eurobond để chia sẻ gánh nặng nợ, trong khi đó, Đức cho rằng, khu vực đồng euro (eurozone) cần có chính sách tài khóa chung và nhượng lại một số quyền kiểm soát ngân sách cho cơ quan quản lý chung.

Nguồn WSJ/DVT


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới