Hủy
Thế giới

“Đức sẽ định hình lại quan hệ với Nga”

Thứ Năm | 27/11/2014 15:03

Bloomberg dẫn lời Ngoại trưởng Đức cho biết quan hệ Nga - Đức cần được định hình lại.
 

Thủ tướng Đức Angela Merkel phát tín hiệu sẵn sàng cho bất đồng lâu dài với Tổng thống Nga Vladimir Putin khi Ngoại trưởng Đức tuyên bố cần “định hình” lại quan hệ 2 nước.

Trong bối cảnh chiến sự miền Đông Ukraine vẫn dai dẳng, mục tiêu của Đức là duy trì toàn vẹn chủ quyền của Ukraine, phát biểu trước Quốc hội hôm qua 26/11 bà Merkel tuyên bố.

“Chúng ta cần kiên nhần và tiếp tục nỗ lực để vượt qua khủng hoảng… Đức sẽ nỗ lực hết mình để tìm được một giải pháp ngoại giao”, bà Merkel nói.

Bà cũng nhấn mạnh, việc duy trì lệnh trừng phạt kinh tế với Nga là không thể tránh khỏi khi mà lệnh ngừng bắn ở miền Đông Ukraine không được tuân thủ. “Không gì có thể biện bạch cho việc Nga sáp nhập Crimea. Cũng không có gì biện hộ cho việc Nga trực tiếp hay gián tiếp tham gia vào chiến sự ở Donetsk và Luhansk”, bà Merkel nói. Đây có thể coi là những lời lẽ cứng rắn nhất mà bà Merkel dành để nói về Nga .

Về phần mình, Tổng thống Nga Putin hôm qua tuyên bố, Nga không đe dọa bất cứ nước nào và luôn nỗ lực để tránh các “trò chơi địa chính trị, các xung đột, bất kể ai đó tìm cách hòng kéo Nga vào.

Nguồn DVO/Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới