Hủy
Thế giới

ECB sẵn sàng hạ lãi suất nếu kinh tế suy giảm

Thứ Năm | 04/04/2013 21:24

Theo Chủ tịch ECB Draghi, những đe dọa đối với triển vọng kinh tế khu vực đang giảm dần.
 

Chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) Mario Draghi đưa ra tín hiệu cho thấy ECB sẵn sàng hạ lãi suất nếu nền kinh tế suy giảm và cho biết các quan chức đang xem xét các biện pháp bổ sung khi khủng hoảng nợ bước vào năm thứ 4.

Phát biểu tại buổi họp báo hôm nay tại Frankfurt sau khi ECB giữ lãi suất cơ bản ở mức thấp kỷ lục 0,75%, ông Draghi cho rằng quan điểm chính sách tiền tệ của ECB vẫn phù hợp cho tới khi nào còn cần thiết. "Trong những tuần tới, chúng tôi sẽ theo sát tất cả các thông tin về kinh tế, diễn biến tiền tệ và đánh giá các tác động tới triển vọng về sự ổn định giá cả," ông Draghi nói. ECB "sẵn sàng hành động".

Với những nghi ngờ ngày càng tăng về sự báo của ông Draghi cho sự hồi phục kinh tế trong nửa sau của năm, ECB đang tìm cách hành động có thể, Bloomberg dẫn lời 3 quan chức tiết lộ trong tuần này.

Trong khi đó, người đứng đầu ECB không công bố bất kỳ biện phá mới nào, ông cho biết "Chúng tôi đang tìm kiếm các công cụ khác nhau". Theo Draghi, những đe dọa đối với triển vọng kinh tế vẫn đang giảm dần.

Đồng euro giảm sau phát biểu của ông Draghi, xuống 1,2746 USD/EUR.

Nguồn Dân Việt/Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới